Top 7 serum cho da nhạy cảm tốt nhất hiện nay

Serum có nhiều loại nhưng không phải loại nào cũng có thể sử dụng được cho da nhạy cảm. Thế nên, để lựa chọn serum cho da nhạy cảm, bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

Lựa chọn serum phù hợp với đặc tính da

Lựa chọn serum phù hợp với da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Mỗi loại serum cho da nhạy cảm sẽ có những thành phần và công dụng nhất định. Bạn cần hiểu rõ làn da có dị ứng với bất kỳ thành phần nào không hay đang gặp vấn đề gì để lựa chọn loại serum phù hợp.

Thành phần nên & không nên có trong serum cho da nhạy cảm

Serum cho da nhạy cảm là sự kết hợp của nhiều thành phần khác nhau. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn đừng quên xem qua bảng thành phần trong mỗi sản phẩm. Sau đây là một số thành phần nên và không nên có trong serum mà bạn cần lưu ý:

Nên có:

  • Ceramide: Hoạt chất giúp kết nối các chất giúp kiểm soát hoạt động của tuyến dầu, chống lão hóa và giúp da luôn ẩm mịn.
  • – Vitamin B5 (Panthenol): Thành phần giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da cho da nhạy cảm, da hư tổn.
  • – Niacinamide: Hoạt chất có trong các loại serum dưỡng trắng cho da nhạy cảm, chống viêm, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn, kích thích quá trình sản xuất collagen, giúp da săn chắc hơn.
  • – Hyaluronic Acid (HA): Thành phần giúp dưỡng ẩm da, giúp da mềm mại, đàn hồi kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • – Glycerin: Phục hồi hàng rào bảo vệ da tự nhiên.
  • – Vitamin C: Hoạt chất giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng sáng da. Tuy nhiên, serum cho da nhạy cảm nên có nồng độ Ascorbic Acid trung bình hoặc sử dụng dẫn xuất Vitamin C thân thiện như sodium ascorbyl phosphate và tetrahexyldecyl (THD) ascorbate.

Không nên có:

  • Cồn: Serum cho da nhạy cảm không nên chứa cồn khô hay bất kỳ loại cồn nào vì thành phần này sẽ bào mòn da, khiến da khô, dễ kích ứng, viêm nhiễm và khiến hàng rào bảo vệ da trở nên yếu hơn.
  • – Hương liệu và chất tạo màu: Những thành phần như Parfurm hay Fragrance rất dễ khiến làn da trở nên nhạy cảm và kích ứng.

Kết cấu của serum phù hợp với da nhạy cảm

Serum cho da nhạy cảm nên có kết cấu lỏng, dễ thấp thu (Nguồn: Internet)

Serum cho da nhạy cảm nên có kết cấu dạng lỏng đến lỏng vừa để tăng hiệu quả thẩm thấu. Những loại serum có kết cấu dạng gel hay dạng kem đặc rất dễ khiến da bị bết dính và bị kích ứng bề mặt.

Thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng

Thương hiệu, xuất xứ rõ ràng cũng là tiêu chí mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn serum cho da nhạy cảm. Một trong những thương hiệu mà bạn có thể yên tâm lựa chọn chính là Eucerin – thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Đức. Trải qua hơn 100 năm nghiên cứu và phát triển, Eucerin đã mang đến cho khách hàng nhiều loại serum cũng như các sản phẩm chăm sóc da khác với chất lượng vượt trội, an toàn với da nhạy cảm.

Rate this post