Collagen nào tốt cho da mụn? Review 6 sản phẩm tốt nhất

Collagen nào tốt cho da mụn? Review 6 sản phẩm tốt nhất

Hiện nay, sử dụng các loại Collagen để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đã không còn quá xa lạ. Bổ sung Collagen để duy trì vẻ đẹp cho làn da, ngăn ngừa các yếu tố tuổi tác đem lại, collagen trị nám, tàn nhang, sạm da… đã trở thành phương thức quen thuộc với các chị em phụ nữ.

Ngoài ra, nó còn có công dụng vô cùng hiệu quả đối với các vấn đề da mụn, Collagen sản sinh các tế bào mới để làm mờ các vết thâm mụn, bảo vệ tế bào da khỏi các tác nhân gây hại, gây mụn, củng cố các kết cấu bền vững cho da luôn chắc khỏe… Nhưng collagen nào tốt cho da mụn thì có thể bạn chưa biết.

Gợi ý 6 loại Collagen tốt nhất hiện nay cho da mụn

Do có nhiều ưu điểm, vậy nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Collagen dành cho da mụn. Tuy nhiên, người tiêu dùng còn băn khoăn không biết collagen nào tốt cho da mụn và nên sử dụng loại Collagen nào để đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là 6 loại Collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường.

1. Combo trị mụn đẹp da từ sâu bên trong

Mụn dai dẳng từ ngày này qua tháng khác là tình trạng chung của khá nhiều người hiện nay. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do cơ thể rối loạn nội tiết tố, nóng gan, thiếu ngủ, tiếp xúc bụi bẩn nhiều… Mụn lâu ngày làm cho làn da yếu đi do đó khi sử dụng các loại mỹ phẩm rất dễ bị viêm, hay kích ứng. Hiểu được vấn đề đó, Golden Health đã cho ra mắt combo trị mụn chuyên sâu từ bên trong.

Combo collagen trị mụn là sự kết hợp của bộ đôi sản phẩm Bio-Marine Collagen và Liver Care Liver Tonic đến từ thường hiệu Golden Health của Úc. Sự kết hợp hoàn hảo này không những giúp loại bỏ nhanh chóng những nốt mụn trên da, mà còn giúp tái tạo lại tế bào da giúp giảm thâm, ngừa sẹo sau mụn và tăng cường sức khỏe tổng thể hiệu quả. Cụ thể:

Golden Health Liver Care Liver Tonic 35000 với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như: Hạt cây kế sữa, vỏ mã đề, rễ cây bồ công anh, quả schizandra, lecithin… có tác dụng lớn trong việc bảo vệ và tăng cường chức năng của gan, giúp thanh nhiệt, thải độc cơ thể và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Viên uống bổ sung Golden Health Bio-Marine Collagen Plus bổ sung collagen giúp da săn chắc, hạn chế tình trạng sẹo sau mụn. Sản phẩm còn bổ sung tình dầu hoa anh thảo, sữa ong chúa giúp cân bằng nội tiết tố giúp giảm mụn viêm hiệu quả.

Bộ đôi trị mụn chuyên sâu Golden Health là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang muốn giải quyết dứt điểm tình trạng mụn và cải thiện là da từ bên trong.

2. Viên uống collagen trị mụn Golden Health Bio-Marine Collagen Plus

Viên uống Golden Health Bio-Marine Collagen Plus đến từ Úc là sản phẩm của thương hiệu Golden Health nổi tiếng toàn cầu. Viên uống được xem là sản phẩm collagen trị mụn nội tiết hiệu quả, mang lại làn da mịn màng, trẻ trung, căng tràn sức sống.

Collagen trị mụn nội tiết Golden Health Bio-Marine cung cấp Marine Collagen – loại collagen tinh khiết chiết xuất từ sinh vật biển nên có thể hấp thụ gần như trọn vẹn vào cơ thể giúp trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa sữa ong chúa, dầu hạt nho là những dưỡng chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch, giảm dị ứng giúp ngăn ngừa mụn trên da.

Đặc biệt, chiết xuất dầu hoa anh thảo có trong sản phẩm còn giúp cân bằng nội tiết tố nữ, từ đó hỗ trợ sức khỏe sinh lý từ bên trong, giúp làm đẹp da và ngăn ngừa mụn nội tiết hiệu quả.

Viên uống collagen Bio-Marine của Úc hiện đang được rất nhiều người yêu thích vì chứa nguồn dưỡng chất thảo dược thiên nhiên giúp đẹp da, ngừa mụn nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, giá thành vừa phải cũng là ưu điểm khiến sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

3. Viên uống collagen đẹp da Collagen DHC

Viên uống collagen đẹp da trị mụn Collagen DHC là sản phẩm đến từ Nhật Bản nhận được đông đảo sự đón nhận trong thời gian gần đây. Nhờ những ưu điểm và tính hiệu quả cao mà sản phẩm đem lại cho người tiêu dùng.

Sản phẩm gồm có các thành phần chính như: Collagen peptide chiết xuất từ cá (2050mg), Vitamin B1 (14mg), Vitamin B2 (2mg), đạm, chất béo, tinh bột, natri và một số phụ liệu khác như: silicon dioxid, calci stearat, cellulose.

Đây là những hợp chất có tác dụng lớn trong việc giảm thiểu tình trạng mụn và các tổn thương sau mụn, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp kháng viêm, giúp đều màu da và duy trì làn da căng bóng, mịn màng. Ngoài ra, còn giúp tóc và móng luôn khoẻ mạnh.

4. Nước collagen trị mụn trắng da Shiseido Pure White

Shiseido Pure White là nước uống trắng da được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Shiseido, Nhật Bản. Sản phẩm phát huy hiệu quả làm trắng nhờ tập hợp những dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên an toàn cho sức khỏe.

Nước uống trắng da Shiseido chứa đến 1500mg chiết xuất kỷ tử là thành phần giàu chất oxy hóa bậc nhất. Ngoài ra còn có các dưỡng chất khác giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do, tia UV… Từ đó giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn và trắng sáng đều màu, xóa mờ các vết thâm do mụn để lại.

Bên cạnh đó, Vitamin C cũng giúp tăng cường khả năng sản sinh collagen giúp da thêm săn chắc, làm mờ các nếp nhăn.

5. Viên uống trắng da trị mụn Bihaku Collagen Premium

Viên uống trắng da Bihaku Collagen Premium của Nhật là sản phẩm của thương hiệu Bihaku nổi tiếng. Với công thức kết hợp hoàn hảo 7 hoạt chất chiết xuất tự nhiên, sản phẩm giúp làm trắng và hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và tổn thương trên da vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh các dưỡng chất quý giá giúp hỗ trợ làm trắng, xóa mờ vết thâm nám, tàn nhang và trẻ hóa da như glutathione, nano collagen, alpha lipoic axit, L-ascorbic axit thì Bihaku Collagen Premium còn được biết đến với khả năng hỗ trợ kháng mụn hiệu quả, kể cả mụn nội tiết.

Viên collagen trị mụn nội tiết chứa polyphenol chiết xuất từ nho, L-ornithine hydrochloride và chiết xuất hạt ý dĩ, đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp kháng viêm cho da mụn, cân bằng tuyến bã nhờn, hỗ trợ đào thải độc tố và cân bằng nội tiết tố.

Vì vậy, bên cạnh làn da có nhiều vết thâm sạm, nám, tàn nhang… thì viên uống trắng da Bihaku còn được xem là collagen cho da dầu mụn tốt nhất , là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với những bạn có làn da mụn, dù là mụn nội tiết hay mụn do da dầu.

6. Nước uống Nature’s Way Beauty Collagen Shot

Nature’s Way Beauty Collagen Shot là sản phẩm đến từ thương hiệu Nature’s Way của nước Úc. Sản phẩm là sự kết tinh của sự nghiên cứu lâu dài từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm, nhờ vậy đã nhận được nhiều sự tin dùng của khách hàng.

Nước Nature’s Way Beauty Collagen có tác dụng giảm nhăn, mờ nám, ngăn chặn sẹo lõm, thâm và các tổn thương sau mụn, giúp trẻ hoá làn da, tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da, chống lão hóa, chảy xệ. Đồng thời hỗ trợ hiệu quả giúp tóc. móng, chắc khỏe.

Sản phẩm phù hợp với các đối tượng: Trên 18 tuổi có dấu hiệu bị mụn và các tổn thương sau mụn, đặc biệt dùng collagen cho người trên 25 tuổi có dấu hiệu lão hoá da do môi trường hoặc vấn đề tuổi tác, người muốn trẻ hoá làn da.

Những nguyên nhân khiến cho da bị mụn

Về cơ bản, mụn thường xuất hiện khi các lỗ chân lông trên da của bạn bị tắc nghẽn lâu ngày dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy và khiến bề mặt da trở nên nhạy cảm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

  • Di truyền: Nếu bạn có bố mẹ hay anh, chị bị mụn thì khả năng bạn bị mụn cũng tăng gấp 4 lần so với bình thường. Trong trường hợp này, bạn cần biết cách chăm sóc da mặt và sử dụng các sản phẩm điều trị đúng cách để hạn chế mụn và sẹo thâm do mụn để lại.
  • Nang lông tiết quá nhiều dầu: Khiến bụi bẩn dễ bám dính gây bít tắc lỗ chân lông, lâu ngày sẽ khiến da trở nên nhạy cảm, viêm nhiễm và sinh ra mụn.
  • Tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông của bạn: Đây cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn đầu đen, mụn trứng cá…
  • Vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông của bạn: Nguyên nhân thường do da mặt phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm nhưng không được làm sạch đúng cách khiến vi khuẩn vẫn còn tích tụ, từ đó gây mụn ẩn, mụn bọc trên da.
  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi đột ngột sẽ gây ra rối loạn bên trong, khiến da tăng tiết bã nhờn, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây mụn.
  • Thiếu ngủ: Thiếu ngủ thường xuyên hay ngủ không ngon giấc có thể gây rối loạn nội tiết tố khiến da tăng tiết bã nhờn, tăng cortisol dẫn đến viêm nhiễm lỗ chân lông hình thành mụn.
  • Căng thẳng: Tình trạng căng thẳng kéo dài cũng khiến rối loạn nội tiết, da tiết nhiều dầu tạo điều kiện cho mụn phát triển.
  • Mỹ phẩm kém chất lượng: Mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp có thể khiến da bị kích ứng, ngứa, nổi mụn… Bạn cần lập tức ngưng sử dụng và tìm biện pháp chăm sóc da phù hợp để tránh tình trạng mụn càng thêm trầm trọng.

Cách trị mụn thông qua thực phẩm chức năng collagen

Collagen mang lại rất nhiều lợi ích cho da mụn nên nhiều chuyên gia da liễu thường khuyến khích tăng cường bổ sung collagen trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày:

  • Chữa lành sẹo mụn: Collagen giúp làm lành sẹo do mụn thông qua khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi vùng da bị hư tổn do mụn để lại, đồng thời hạn chế để lại sẹo và các vết thâm trên da.
  • Giảm viêm da: Nhờ khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới nên collagen góp phần nhanh chóng làm giảm các tổn thương trên da do bị viêm nhiễm, giúp da nhanh chóng trở nên khỏe mạnh, mịn màng.
  • Giữ cho da ẩm mịn: Thành phần của collagen chứa rất nhiều nước, nhờ vậy làn da được bổ sung đầy đủ collagen sẽ không gây tình trạng tăng tiết bã nhờn do thiếu nước, vì vậy có thể hạn chế tình trạng mụn.

Ngoài ra, trong các sản phẩm collagen thường được bổ sung nhiều thành phần bổ trợ có tác dụng ngăn ngừa mụn cho da như:

  • Tinh dầu hoa anh thảo: Có chứa axit gamma-linolenic giúp cấp ẩm và giảm tình trạng viêm nhiễm gây mụn trên da, thường có trong bảng thành phần của collagen trị mụn nội tiết.
  • Sữa ong chúa: Chứa silicon, flavonoid, axit nucleic, axit decanoic, nhiều loại enzim và hormone giúp tăng sinh collagen tự nhiên trong cơ thể, đồng thời tác động giúp mau lành các vết thương trên da, ngăn ngừa hình thành mụn.
  • Chất chống oxy hóa: Các chất như Vitamin C, E, D, polyphenol, L-ornithine hydrochloride… có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nên sẽ giúp bảo vệ da chống lại các tác nhân từ bên ngoài như vi khuẩn, tia UV… Từ đó giúp hạn chế hình thành mụn trên da.
  • Vitamin nhóm B: Vitamin B2, B3, B5, B6, B8, B9, B12 đều là những dưỡng chất cần thiết giúp da mạnh khỏe, tăng cường hệ miễn dịch giúp kháng viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Kẽm: Đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng lượng dầu trên da mặt và hạn chế tình trạng viêm nhiễm, đồng thời còn góp phần kích thích tăng cường collagen nội sinh giúp da căng mịn, khỏe mạnh và hạn chế hình thành mụn.

Những lưu ý khi sử dụng Collagen trị mụn hiệu quả

Thời điểm sử dụng

Trong quá trình cung cấp Collagen cho cơ thể nên lưu ý hai thời điểm vàng sau đây để lượng Collagen được hấp thụ tốt nhất.

Đầu tiên là thời điểm từ 6 đến 8 giờ sáng sau khi thức dậy. Sau một đêm dài một lượng độc tố nhất định sẽ bị tích tụ trong gan, do đó sử dụng collagen vào buổi sáng sẽ giúp đào thải độc tố hiệu quả, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này đặc biệt có lợi với làn da mụn.

Thời điểm thứ hai là trước ngủ tối 45 phút, đây là khoảng thời gian cơ thể sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi, các hoocmon hoạt động mạnh mẽ, quá trình phục hồi diễn ra nhanh, nhờ vậy cung cấp Collagen sẽ giúp phục hồi các tế bào da, giúp da mịn màng, căng bóng.

uong-collagen-dang-nao

Liều lượng

Nên cung cấp một liều lượng Collagen vừa đủ trong quá trình sử dụng, không nên sử dụng quá nhiều hoặc quá ít. Theo các chuyên gia, bạn nên hấp thụ hàm lượng Collagen đạt tiêu chuẩn từ 4.000mg đến 5.000mg/ngày. Ngoài ra, cần căn cứ vào loại Collagen đang sử dụng, tuân thủ theo các chỉ định của những người có chuyên môn hoặc đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chọn loại Collagen phù hợp

Về việc chọn Collagen phù hợp vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Hiện nay, trên thị trường có ba dạng collagen chủ yếu gồm: Collagen dạng bột, Collagen dạng nước, Collagen dạng viên. Khách hàng nên căn cứ vào mục đích, nhu cầu và sự thích ứng của cơ thể để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp, bởi mỗi loại đều có ưu điểm riêng.

Kết hợp chế độ dinh dưỡng

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi sử dụng collagen bạn nên cung cấp khoảng 2 lít nước mỗi ngày, cùng với đó là chế độ ăn uống khoa học, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và đặc biệt hạn chế với những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay, nóng…

Chế độ ngủ nghĩ

Bạn nên có một thời gian biểu hợp lý, nên cân bằng các chế độ sinh hoạt khoa học, nên ngủ đúng giờ, đủ giấc, không nên thức khuya và tránh làm việc liên tiếp nhiều giờ, trong một khoảng thời gian quá dài…

Gợi ý những loại Collagen trong thực phẩm tốt cho da mụn

5 loại thực phẩm nêu ra sau đây là các loại thực phẩm cung cấp hoặc có tác dụng cho quá trình sản sinh lượng Collagen trong cơ thể mà bạn nên tham khảo để sử dụng, kết hợp chế biến trong các bữa ăn hằng ngày.

Nước hầm xương

Nước hầm xương có có thể cung cấp hàm lượng Collagen khá cao lại rất quen thuộc với các bữa ăn trong gia đình. Collagen có trong nước hầm xương còn có tác dụng ngăn ngừa lão hoá da, kháng viêm rất hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết khác như: Canxi, Magie, Phốt pho.

Các loại cá

Các loại cá đặc biệt là cá hồi sẽ cung cấp một lượng Collagen lớn, ngoài ra còn bổ sung thêm Omega-3 giúp làn da luôn căng bóng, mịn màng và chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng lão hoá, đây là một loại thực phẩm rất cần thiết cho cơ thể mà bạn nên sử dụng.

thuc-pham-bo-sung-collagen

Lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng có một lượng Protein nhất định, ngoài ra còn có một hàm lượng Proline có khả năng giúp thúc đẩy và hỗ trợ sản sinh các Collagen có sẵn trong cơ thể. Bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng để làm mặt nạ cho da, vô cùng quả cho việc dưỡng da và có tác dụng trị mụn rất tốt.

Các loại trái cây

Trong các loại trái cây có chứa một hàm lượng Vitamin C rất cao, đây là thành phần quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch và là động lực thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen cho cơ thể, ngăn ngừa sự lão hoá và nuôi dưỡng làn da luôn căng bóng, trẻ đẹp.

Các loại rau xanh

Một số loại rau rất dễ gặp trong tự nhiên như: Rau ngót, rau cải, súp lơ… Là các loại thực phẩm có chứa lượng Vitamin và khoáng chất, chất xơ có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hoá trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có khả năng thúc đẩy nhanh hơn quá trình sản sinh lượng Collagen sẵn có.

Xem thêm: Collagen nào tốt cho tuổi 30? Top 9 collagen hot nhất hiện nay

Vấn đề da mụn luôn là một nỗi lo sợ với mọi người nhất là đối với các chị em phụ nữ, một trong những biện pháp quan trọng hỗ trợ đẩy lùi da mụn là cung cấp Collagen cho cơ thể. Thông qua bài viết, top 6 sản phẩm cung cấp hàm lượng Collagen lớn, có nhiều tác dụng cho cơ thể, đặc biệt là cho làn da, giúp trẻ hoá làn da, tránh các lão hoá do vấn đề tuổi tác, hỗ trợ xây dựng cấu trúc da chắc khỏe, giúp da luôn căng bóng, mềm mịn và hỗ trợ giảm thiểu các vết thâm mụn cùng các tổn thương sau mụn.

Rate this post