Làm trắng da thần kì bằng mặt nạ vitamin E và B1 ngay tại nhà

Các loại vitamin như vitamin B1 và vitamin E là hai nguyên liệu thường thấy trong các sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ. Bên cạnh việc tắm trắng bằng vitamin B1, những cách chế biến mặt nạ vitamin E và B1 tại nhà cũng là phương pháp làm đẹp tiết kiệm được rất nhiều chi phí đồng thời đây còn mặt nạ dưỡng da hiệu quả còn giúp da căng mịn, trắng hồng đầy sức sống và loại bỏ các vết thâm nám hiệu quả.

Công dụng làm đẹp của vitamin E và vitamin B1

Vitamin E là hoạt chất có khả năng dưỡng ẩm rất tuyệt vời. Nhờ vậy chúng ngăn ngừa tình trạng da khô, sần sùi hay bong tróc, giúp làn da trong căn đầy và ít nếp nhăn. Vitamin E còn là tiền thân của collage do vậy nó có tác dụng gắn kết tế bào da, hỗ trợ chữa lành và mờ sẹo, cung cấp dưỡng chất để kháng viêm, cải thiện nhanh tình trạng da bị tổn thương do tác động của ánh sáng mặt trời.

Tương tự, vitamin B1 cũng có công dụng chống lão hóa da do vậy có thể bảo vệ da chống lại các dấu hiệu như tàn nhang, nám da, nếp nhăn, chảy xệ do da khô và lão hóa sớm.

Chính vì nhờ vào những công dụng tuyệt vời kể trên mà vitamin E và vitamin B1 được nhiều chị em sử dụng kết hợp để tạo ra mặt nạ hỗ trợ làm đẹp da, trị nám, dưỡng trắng, duy trì làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Làm mặt nạ vitamin E và B1 cùng với những nguyên liệu tự nhiên

Làm mặt nạ mặt nạ vitamin E và B1 cùng với chanh tươi và mật ong

Nguyên liệu: 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh, 1 viên vitamin B1 và 1 viên tinh chất dầu vitamin E.

Cách làm: Nghiền mịn vitamin B1 sau đó hoà với nước ấm chúng tan ra để thuận tiện hơn khi trộn mặt nạ. Trộn lần lượt những mật ong và nước cốt chanh vào thố, sau cùng mới chiết tinh chất dầu vitamin E vào để trộn chung thật đều.

Mặt nạ này có công dụng tuyệt vời tương tự như kem vitamin e trong việc làm sạch mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn nhọt giúp làm sạch da nhẹ nhàng từ bên trong. Nếu sử dụng đều đặn còn giúp cải thiện thâm nám, tàn nhang, da sạm màu do mặt nạ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da giúp tái tạo làn da mới tươi trẻ.

Kết hợp vitamin E và B1 với trứng gà để trị nám da

Nguyên liệu: 2 viên nang vitamin E, 1 viên vitamin B1 và 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách làm: Trích lấy dung dịch vitamin E trong viên nang, sau đó trộn đều với lòng đỏ trứng gà để thành hỗn hợp sánh mịn. Tương tự đó bạn cũng nghiền vitamin B1 vào nước ấm để chúng ta ra sau đó trộn vào hỗn hợp, để lạnh và đắp vào buổi tối.

Mặt nạ này có tác làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, da chết, đồng thời kháng viêm cho làn da không bị nổi mụn. Chất dưỡng ẩm trong vitamin E và B1 sẽ cân bằng trạng thái mềm mại, đàn hồi cho làn da đồng thời lòng đỏ trứng gà sẽ hỗ trợ da sản sinh collagen, ngăn chặn được nhiều dấu hiệu lão hóa như nám da, khô da và nếp nhăn, là một mặt nạ giúp căng da mặt hiệu quả.

Kết hợp vitamin E và B1 với sữa tươi không đường để dưỡng ẩm da

Nguyên liệu: Chuẩn bị 1 viên vitamin E, 1 viên vitamin B1 và 2 muỗng sữa tươi không đường.

Cách làm: Nặn viên vitamin E vào sữa và khuấy đều chúng lên, sau đó trộn đều với hỗn hợp vitamin B1 đã được nghiền cùng với nước ấm.

Bạn có thể thêm 1 ít tinh bột nghệ vào hỗn hợp này để giúp chúng sệt hơn, từ đó dễ thẩm thấu trên da hơn.

Đây là loại mặt nạ rất tốt cho da khô khi các chất kháng khuẩn trong vitamin B1 cùng với khả năng dưỡng ẩm của sữa tươi sẽ giúp làn da của chị em thay đổi tích cực.

Tuỳ từng loại da sẽ có những công dụng khác nhau nhưng thông thường sau từ 2 – 3 tháng da sẽ có thể thấy được những cải thiện đáng kể về bề mặt và cấu trúc da.

Cách sử dụng mặt nạ vitamin e và b1 hiệu quả tại nhà

Lựa chọn nguyên liệu cũng là bước vô cùng quan trọng để mang lại hiệu quả tốt nhất, nên chọn vitamin E có chiết xuất từ tự nhiên, không nên sử dụng vitamin E dạng uống để đắp mặt nạ.

Trước khi đắp mặt nạ mặt nạ vitamin E và B1 nên làm sạch da mặt và tẩy tế bào da chết để da mặt có thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng từ mặt nạ, vừa giúp chúng ta được thư giãn và giúp mặt nạ phát huy tối đa công dụng của mình.

Sử dụng cọ mặt nạ chuyên dụng, phết đều tay với lượng nhỏ hỗn hợp mặt nạ lên da đến khi phủ kín mặt, nhất là vùng bị nám, tàn nhang, đồng thời nhớ massage nhẹ nhàng và để da nghỉ ngơi khoảng 25 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ vì thời điểm này da không phải tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn và không khí ô nhiễm. Bạn cũng nên kiên trì đắp mặt nạ mặt nạ vitamin E và B1 tối đa 2 lần/tuần, không nên đắp liên tục mỗi ngày vì có thể mang lại tác dụng phụ và gây kích ứng da.

Ngoài việc đắp mặt nạ bạn cũng nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý để bảo vệ da từ bên trong, cũng như che chắn, bảo vệ da cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác.

Với một số bạn có làn da đang bị dị ứng, da mụn yếu, nhạy cảm thì không nên tự ý đắp mặt nạ vitamin E và B1 vì có thể khiến tình trạng mụn và da trở nên xấu đi rất nhiều. Một số tác dụng dưỡng ẩm trong mặt nạ mặt nạ vitamin e và b1 sẽ khiến da mặt sản sinh tiết bã nhờn nhiều hơn và từ đó những tế bào sẽ bị sừng hóa nhiều hơn, vì thế bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn cho làn da của mình.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Rate this post