Top 11 cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn – VITA Clinic

Bạn đừng tự ti khi mình sở hữu làn da dầu bởi nó chính là lớp bảo vệ của da. Theo các chuyên gia, những ai sở hữu làn da dầu sẽ ít bị lão hóa cũng như ít xuất hiện mụn trên khuôn mặt nếu chăm sóc da đúng cách. Tuy nhiên da dầu nhờn nếu không vệ sinh đúng sẽ rất dễ nổi mụn. Vậy đâu là cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn đúng? Cùng VITA Clinic tìm hiểu Top 11 cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: Tẩy Tế Bào Chết Vật Lý Và Hóa Học: Cách Phân Biệt

Tại sao nên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Da của chúng ta trung bình có khoảng 50 triệu tế bào chết mỗi ngày, sau đó sẽ có các tế bào da mới thay thế các tế bào chết. Tế bào chết trên da mặt là những tế bào già được bong ra theo cơ chế tự nhiên. Tuy nhiên vẫn có trường hợp tế bào chết không tự đào thải, tích tụ lâu ngày khiến da mặt sần sùi, lỗ chân lông to ra, vi khuẩn sinh sôi và gây mụn.

Đặc biệt với làn da dầu, lượng bã nhờn tiết ra mỗi ngày kết hợp với tế bào da chết và bụi bẩn trên da sẽ khiến làn da không được sạch sẽ. Vì vậy, đối với da dầu nhờn, việc tẩy da chết rất quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho da, cụ thể:

  • Da mịn màng: Tẩy tế bào chết giúp lấy đi lớp tế bào chết còn bám trên da, lớp da sần sùi cũng dần biến mất. Nhờ đó, làn da trở nên mịn màng, mềm mại và tươi tắn hơn.
  • Chống lại các dấu hiệu lão hóa da: Tế bào chết trên da lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng da khô dẫn đến mất nước, collagen trong da ngày càng bị thiếu hụt làm hạn chế quá trình tái tạo da khiến da yếu hơn, các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhanh hơn.
  • Da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn: Tẩy da chết giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nhờ đó, các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da và tăng tác dụng cũng như ngăn ngừa tình trạng mụn.

Tẩy tế bào chết là cách chăm sóc da vô cùng quan trọng đối với làn da dầu (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 14 Bước Chăm Sóc Da Chuyên Sâu cho da dầu mụn

Cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tại nhà

Với những lý do trên bạn có thể thấy rằng việc tẩy da chết vô cùng cần thiết đối với làn da dầu mụn nói riêng và tất cả làn da nói chung. Đây cũng là cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to đơn giản cho nàng. Lưu ý rằng nếu không có bước này thì chúng ta không thể dưỡng hay chăm sóc da hiệu quả. Các cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ nguyên liệu có sẵn tại nhà vừa an toàn lành tính lại mang đến hiệu quả cao như sau:

1. Đường nâu

Sử dụng đường nâu để tẩy tế bào chết vật lý cho da dầu nhờn sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được phần nào chi phí. Lý do đường nâu có thể tẩy da chết là vì đường nâu cũng có kết cấu dạng hạt, khi xoa đều sẽ tạo ma sát trên da, giúp lấy đi tế bào chết và bụi bẩn cũng như bã nhờn trên da. Từ đó, đem đến cho làn da sự mềm mịn và căng bóng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa đường nâu và 1 thìa sữa chua không đường.
  • Trộn hỗn hợp.
  • Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên da và massage da nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút.
  • Sau đó rửa sạch da bằng nước ấm và lau nhẹ nhàng.

Đường nâu giúp loại bỏ da chết, giảm nhờn cho da dầu (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Lưu ý khi tẩy da chết: Tẩy da chết vật lí hay hoá học?

2. Bã cà phê

Đây có lẽ là cách tẩy tế bào chết cho da phổ biến nhất của các chị em phụ nữ. Bằng cách sử dụng bã cà phê để loại bỏ tế bào chết, điều này không chỉ tiết kiệm tiền mà còn rất tốt cho làn da của chúng ta. Cà phê có chứa cafein, flavonoid và một số chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các lớp sừng già trên da và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Đồng thời, bã cà phê giúp chống lão hóa và làm sáng da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa cafe xay, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường nâu, 1 thìa oliu.
  • Trộn các thành phần cho đến khi trộn đều thành hỗn hợp vừa ý.
  • Vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da nhẹ nhàng theo chuyển động xoắn ốc trong khoảng 5 phút để tế bào chết trôi theo hỗn hợp từng chút một.
  • Rửa sạch da bằng nước ấm và lau nhẹ nhàng. Hãy tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo để da luôn ẩm mượt và hấp thụ kịp thời các dưỡng chất của sản phẩm.

Bã cà phê có tác dụng loại bỏ da chết, chống lão hóa da giúp da căng mịn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Các bước tẩy da chết body đúng chuẩn

3. Muốt hạt

Muối hạt có tính sát khuẩn, giảm viêm da và làm sạch da mặt rất tốt. Đặc biệt, nó có kết cấu hạt mịn nên khi massage sẽ có ma sát giúp loại bỏ tế bào chết trên da rất tốt. Ngoài ra, muối hạt có tác dụng làm sạch và cung cấp vitamin, độ ẩm cho da, dùng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết và dưỡng da, ngăn ngừa khô da.

Cách chuẩn bị:

  • Chuẩn bị 1 thìa muối biển và 1 thìa sữa tươi không đường.
  • Trộn hai nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hỗn hợp vừa ý.
  • Rửa sạch da, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và bắt đầu mát xa theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút để loại bỏ tế bào chết và dầu còn sót lại sau khi rửa mặt.
  • Rửa sạch da bằng nước ấm và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Để da trắng mịn, chúng ta nên dùng hỗn hợp này trong 1 tuần 2 lần.

Xem thêm: Chăm Sóc Da Mặt Hàng Ngày Chuẩn Chuyên Gia

4. Cám gạo

Bột cám gạo cũng là một trong những nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết, giúp da căng mọng, tươi tắn và mềm mại hơn. Bột cám gạo có tính diệt khuẩn, giảm viêm da rất tốt. Nhờ đó, da dầu có thể ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn sinh sôi và phát triển trên da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa cám gạo và 1 thìa mật ong.
  • Trộn hai nguyên liệu lại với nhau cho đến khi thành hỗn hợp vừa ý.
  • Rửa sạch da, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để tế bào chết theo hỗn hợp trôi khỏi da.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 10 phút để dưỡng chất từ ​​cám gạo và mật ong thẩm thấu hết vào da. Sau khi rửa sạch da bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy da siêu sạch và mịn màng.

Bột cám gạo có tính diệt khuẩn, giảm viêm da rất tốt (Nguồn: Internet)

Xem thêm: [Ngày – đêm] Quy trình chăm sóc da mặt cơ bản cho mọi loại da

5. Dầu dừa

Dầu dừa được xem như một loại thần dược đối với da, tóc, móng. Nếu đối với tóc, dầu dừa giúp làm mềm và suôn tóc thì đối với da, dầu dừa giúp tẩy tế bào chết khá tốt cho da dầu nhờn, giúp dưỡng ẩm cực tốt giúp cho da trông căng bóng mịn màng.

Cách thực hiện:

  • Trộn dầu dừa với đường hoặc bột yến mạch, massage nhẹ nhàng, tế bào chết sẽ được lấy đi hết, dùng 1 tuần 2 lần để có hiệu quả triệt để cho da.

Dầu dừa có nhiều công dụng tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Chăm sóc da mùa đông: Tips Nên Làm cho từng loại da

6. Bột yến mạch

Yến mạch là một trong những nguyên liệu rất có lợi cho da. Một trong số đó là khả năng tẩy tế bào chết và hấp thụ lượng dầu tiết ra trên da. Đặc biệt là kết hợp với bộ ba bột yến mạch, sữa chua và mật ong, da được làm sạch triệt để, mở lỗ chân lông, giảm mụn, mờ vết thâm đỏ sau mụn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường.
  • Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hỗn hợp vừa ý.
  • Rửa sạch da, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage khoảng 5 phút để loại bỏ hết tế bào chết, bã nhờn và bã nhờn trên da. Để hỗn hợp trên da khoảng 5 phút. Thêm 10 phút nữa để da hấp thụ dưỡng chất từ ​​hỗn hợp mặt nạ. Rửa sạch da bằng nước sạch và lau nhẹ nhàng.

Bên cạnh cung cấp dinh dưỡng, bột yến mạch còn giúp da tẩy tế bào chết (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 8 Bước Chăm Sóc Da Khô Đúng Chuẩn cho ngày và đêm

7. Bột trà xanh

Bột trà xanh từ lâu đã được sử dụng như một nguyên liệu chăm sóc da với các thành phần chống lão hóa rất tốt cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, tái tạo da cực kỳ hiệu quả. Khi kết hợp trà xanh với các nguyên liệu như mật ong hay sữa chua để lột tẩy da chết, đây là mặt nạ dưỡng da từ bên trong, giúp da sáng mịn tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bột trà xanh với sữa tươi hoặc mật ong tạo thành hỗn hợp sệt vừa ý rồi thoa lên da, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước.

Trà xanh là thành phần chăm sóc da rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thải độc da mặt: Tại nhà và liệu trình tại Spa

8. Baking Soda

Nếu có baking soda trong bếp, bạn có thể dùng nó để tẩy tế bào chết. Bởi vì baking soda cũng loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết đã len lỏi. Trong công thức này, bạn có thể thêm chút mật ong và chanh để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, kiểm soát nhờn và làm mờ vết thâm hiệu quả cho da dầu mụn. Bộ ba này còn giúp giữ nước cho da, sáng và khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nửa thìa baking soda, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong.
  • Trộn đều tất cả nguyên liệu thành hỗn hợp mặt nạ.
  • Làm sạch da kỹ, sau đó thoa một lớp mỏng. Thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trên da khoảng 5 phút để hỗn hợp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên các lớp sừng già. Đắp hỗn hợp trên da thêm khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước.

Xem thêm: Cách Lột Mụn Đầu Đen Đúng Cách và Lưu Ý

9. Chanh và lòng trắng trứng

Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà được biết đến là những nguyên liệu làm đẹp da. Quan trọng nhất, khi kết hợp 2 nguyên liệu này, bạn sẽ có được một hỗn hợp giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả mang lại làn da trắng sáng, mịn màng, ngừa mụn tối ưu.

Cách thực hiện:

  • Trộn lòng trắng trứng với 3 giọt nước cốt chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Đắp hỗn hợp trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm và lau nhẹ nhàng.

Nước cốt chanh kết hợp với lòng trắng trứng, combo tẩy tế bào chết hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Tác Dụng Của Chanh Với Da Mặt & Cách Đắp Chanh Làm Đẹp Da Đúng

10. Nghệ và mật ong

Đây là 2 thành phần quen thuộc với chị em phụ nữ. Nghệ tươi có chứa axit tự nhiên khi kết hợp với mật ong sẽ tẩy tế bào chết trên mặt và làm mờ sẹo hiệu quả. Mật ong là hỗn hợp tuyệt vời để vừa tẩy tế bào chết cho da, vừa cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Cách thực hiện:

  • Trộn các thành phần này thành một hỗn hợp sệt tùy ý. Thoa đều và thoa lên da, massage nhẹ nhàng vài phút rồi rửa sạch dưới vòi nước chảy, sau đó lau khô nhẹ nhàng.

Nghệ không chỉ trị thâm mà còn giúp tẩy tế bào chết hiệu quả (Nguồn: Internet)

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học truyền thống hay tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tại nhà, nhiều chị em còn thích đến thẩm mỹ viện để được tẩy da chết và chăm sóc da. VITA Clinic là một trong những cơ sở uy tín, chất lượng cao thu hút đông đảo các tín đồ làm đẹp.

Xem thêm: Khuôn mặt tỉ lệ vàng là như thế nào? Tiêu chí đánh giá nam, nữ

Liệu trình tẩy tế bào chết công nghệ cao Vital Light

Vital Light là liệu trình sử dụng công nghệ dẫn truyền xung điện để loại bỏ tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn mụn, săn chắc cơ mặt và thẩm thấu dưỡng chất vào sâu bên trong da. Điểm nổi bật của phương pháp điều trị này là sự kết hợp độc đáo của 4 dòng chiết xuất thiên nhiên:

  • Exfoliate: Gồm các hạt Biogame, AHA, BHA, ACE giúp làm sạch sâu, mang lại sự thông thoáng cho da mặt, cải thiện tình trạng mụn.
  • Botox Needle Free: Chứa Hexapeptide-8 giúp nâng cơ phần trên của khuôn mặt (lông mày, mí mắt) và cải thiện nếp nhăn hiệu quả.
  • Oxy Boost: Chiết xuất từ ​​2 loại tảo nâu, có công dụng hỗ trợ điều trị các vết thâm, nám, đốm sắc tố.
  • 10x Moisture: Chứa 100% dầu jojoba giúp cải thiện làn da khô, bong tróc sau khi lột da bằng hóa chất và phục hồi làn da nhạy cảm.

Hồi sinh làn da với công nghệ ánh sáng và dưỡng chất thiên nhiên (Nguồn VITA Clinic)

Trên đây là những kiến thức về cách dưỡng da cũng như cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn mà VITA Clinic muốn cung cấp cho bạn. Nếu bạn đang còn những thắc mắc gì liên quan đến điều này hay những liệu liệu trình chăm sóc da cơ thể, hãy liên hệ ngay đến VITA Clinic. Với hơn 7 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có tay nghề, có kiến thức về sức khỏe và làm đẹp. Đồng thời với những quy trình chuẩn Y khoa, an toàn, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng. VITA sẽ luôn sẵn sàng giải đáp và đồng hành cùng bạn trên con đường “khỏe trong đẹp ngoài”. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Nguồn tham khảo: How to Use Body Scrub Effectively for Soft, Radiant Skin

Các dịch vụ được quan tâm nhất hiện nay của VITA Clinic có thể kể đến như Liệu pháp cấy tinh chất huỷ mỡ đến từ Châu Âu, liệu trình trị mụn, liệu trình trị sẹo rỗ, liệu trình trẻ hóa da, tiêm botox xóa nhăn,… đều nhận được sự yêu thích và đánh giá tích cực từ khách hàng nam và nữ. Nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn đến khám phá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 02871 079 889 hoặc truy cập fanpage VITA Clinic để được tư vấn về dịch vụ và hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

  • Top 12 Thẩm mỹ viện, spa chăm sóc da mặt cho nam đáng tin cậy
  • TOP 15 Thẩm mỹ viện uy tín, lớn nhất TPHCM T11/2022
  • Top 15 thẩm mỹ viện, spa Đà Nẵng uy tín và chất lượng nhất
  • Top 15 thẩm mỹ viện và các spa uy tín tại Hà Nội

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc, VITA Clinic mang đến những giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn của chúng tôi với chuyên môn cao có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 028.71.079.889

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • VITA – PEARL PLAZA – Lầu 3, Pearl Plaza – 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh
  • VITA – SC VIVO CITY – Lầu 4, SC Vivo City – 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7
  • VITA – THẢO ĐIỀN PEARL – Lầu 3, Thảo Điền Pearl – 12 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2
  • VITA – SAIGON CENTRE – Lầu 6, Saigon Centre – 65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1
  • VITA – LANDMARK 81 – Lầu 3, Landmark 81 – 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh
  • VITA – GIGAMALL – Lầu 4, TTTM Gigamall – 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
  • VITA – PICO PLAZA – Lầu 3, Pico Plaza – 20 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình

Tại Đà Nẵng:

  • VITA – ĐÀ NẴNG – Lầu 3, Tòa Nhà Bưu Điện Thành Phố – 271 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê

Rate this post