Làm sao để có da mặt đẹp không mụn? 10 cách làm da mặt mịn màng tại nhà

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Bởi vì làn da bị mụn khiến chị em kém tự tin khi ra ngoài. Có rất nhiều yếu tố tác động đến việc da mặt đột nhiên nổi nhiều mụn, da sần sùi và rất nhiều nguyên nhân gây mụn trong đó có thể kế đến: Chế độ ăn uống, thời tiết, cách chăm sóc da, môi trường không khí bị ô nhiễm,… Cùng VITA Clinic tìm hiểu các cách trị mụn hiệu quả để giúp cho da mặt không mụn đẹp không tì vết nhé!

Xem thêm:

  • Cách trị mụn đầu đen tại nhà
  • Mắt Mí Lót Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục – VITA Clinic
  • TOP 25 Cách Hết Mụn Nhanh Nhất Tại Nhà Và Cực Hiệu Quả – VITA Clinic

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn?

Để có da mặt đẹp không mụn bạn cần đảm bảo chăm sóc và bảo vệ làn da thật kỹ lưỡng, hạn chế những thói quen xấu như: Tự nặn mụn, lấy tay sờ chạm vào mặt, ăn những thức ăn không lành mạnh,… Bởi vì da luôn phải chịu tác động tiêu cực từ môi trường như: Khói, bụi, nắng, tia UV,… nên da cần bạn bảo vệ và bổ sung những dưỡng chất cần thiết để phục hồi.

Xem thêm:

  • [12+] Cách Trị Mụn Ẩn Dưới Da Cực Hiệu Quả Chuẩn Da Liễu
  • Cấy Trắng Da Mặt Có Tốt Không? Có An Toàn Và Hiệu Quả Không? – VITA Clinic

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn (Nguồn: Internet)

Áp dụng 10 Cách làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà

Sau đây sẽ là 10 cách để làm da mặt mịn màng không mụn tại nhà cực đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

1. Rửa mặt ít nhất hai lần / ngày

Đối với làn da dầu hoặc bị dễ nổi mụn thì bạn nên thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít nhất là 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Theo nghiên cứu, những bạn có làn da bị tổn thương do mụn trứng cá thì nên thường xuyên rửa mặt.

Xem thêm: Có nên đi spa trị mụn không? Cần lưu ý gì?

Bạn nên rửa mặt ít nhất hai lần / ngày (Nguồn: Internet)

2. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm

Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với thành phần thiên nhiên, không chứa dầu. Vậy nên, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ vừa giúp loại bỏ bụi bẩn dầu nhờn trên da một cách nhẹ nhàng, vừa không làm bí tắc lỗ chân lông, hạn chế tình trạng sinh mụn.

Xem thêm: Mụn bọc là gì? Nguyên nhân, cơ chế hình thành và cách điều trị

3. Dùng sản phẩm trị mụn phù hợp với làn da

Bạn nên dùng sản phẩm trị mụn phù hợp với làn da để trị mụn. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), bạn có thể sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da có chứa: Retinoid (trị mụn đầu đen), Benzoyl Peroxide (Mụn trứng cá nhẹ),… Để không bị khô da, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da.

Xem thêm: Thâm Đỏ Sau Mụn: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Nhanh Nhất

Dùng sản phẩm trị mụn phù hợp với làn da (Nguồn: Internet)

4. Tẩy tế bào chết cho da đều đặn

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn? Câu trả lời chính là tẩy da chết thường xuyên cho da, mục đích là để loại bỏ tế bào da chết dư thừa. Tế bào chết thường làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da mặt bị nổi mụn, xỉn màu, bong tróc hoặc lão hóa sớm. Bạn có thể áp dụng các liệu trình tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic 2%, hoặc có chứa 10% axit glycolic trở xuống. Bạn có thể dùng 1, 2 lần/ tuần, nếu da bạn bị mỏng, yếu thì cần giảm tần suất xuống.

Xem thêm:Mụn li ti do đâu? Nguyên nhân và cách điều trị

5. Dưỡng ẩm cho da đầy đủ

Sử dụng kem dưỡng ẩm làm thế nào để có da mặt đẹp không mụn? Việc da quá khô cũng khiến cho dầu trên da bị dư thừa quá mức, dẫn đến tình trạng bị tắc lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Cách dưỡng ẩm cho da dầu mụn là bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ như: Dạng gel, sữa hoặc lotion để nhanh thẩm thấu vào bên trong da,… hạn chế tình trạng da bị mất nước và bong tróc.

Xem thêm: Mụn bọc không đầu là gì? 5 cách trị mụn bọc an toàn, hiệu quả

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn? – Dưỡng ẩm cho da đầy đủ (Nguồn: Internet)

6. Chọn những sản phẩm trang điểm thân thiện với làn da

Cách làm sao để có da mặt đẹp không mụn chính là chọn những sản phẩm trang điểm có các chất thân thiện với da mặt. Theo nghiên cứu, việc dùng mỹ phẩm như sản phẩm trang điểm dễ khiến cho da mặt bị nổi mụn hơn những người ít dùng nếu bạn không tẩy trang sạch sẽ. Bạn nên, dùng sản phẩm không chứa chất dị ứng, dầu và lưu ý luôn rửa tay trước khi trang điểm hay chăm sóc da.

Xem thêm: Mụn lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục dứt điểm không để lại thâm

7. Không tùy ý nặn mụn

Không tùy ý nặn mụn hay chạm, bóp một nốt mụn sẽ dễ khiến lỗ chân lông với nhiều vi khuẩn hơn và tăng nguy cơ nhiễm trùng, sẹo thâm. Nếu bạn đang có một “chiếc mụn” gây đau đớn thì hãy đến gặp ngay bác sĩ da liễu hoặc spa chuyên nghiệp để có thể loại bỏ mụn một cách an toàn. Khi ngủ, da sẽ tự sản xuất collagen và chữa lành vết thương. Do đó, nếu thiếu ngủ, mắt không chỉ có quầng thâm mà còn bị mụn trứng cá, nếp nhăn,…

Xem thêm: Mụn Mủ Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Không tùy ý nặn mụn, chạm hoặc tì đè vào phần da mặt bị mụn (Nguồn: Internet)

8. Ngủ đủ giấc không thức khuya

Việc ngủ đủ giấc cũng là cách để khiến da mặt đẹp không mụn. Khi ngủ, da của bạn sẽ tự sản xuất collagen và thực hiện cơ chế tự chữa lành vết thương. Do đó, nếu bạn mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, mắt có thể sẽ bị quầng thâm, mụn trứng cá có cơ hội mọc lên mặt, nếp nhăn và quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn,…

Xem thêm: MỤN ẨN là gì? – Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

9. Chế độ ăn uống healthy

Chế độ ăn uống healthy sẽ giúp cải thiện sức khỏe và làn da của bạn, bởi vì thực phẩm giúp điều hòa chỉ số đường huyết giúp giảm mụn trứng cá. Bạn có thể ăn healthy bằng cách:

  • Hạn chế carbs trong việc chế biến thức ăn.
  • Giảm đường có trong các loại nước ngọt và đồ ngọt.
  • Ăn các loại thức ăn có protein lành mạnh như: nhiều trái cây, rau, ngũ cốc.
  • Hạn chế uống rượu bia và các chất kích thích, không hút thuốc.

Xem thêm: Thâm mụn bao lâu thì hết? Cách hết thâm mụn

10. Thư giãn và tập luyện mỗi ngày

Để có sức khỏe và làn da khỏe mạnh, bạn hãy dành thời gian tập luyện thư giãn thường xuyên như:

  • Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút ở cường độ cao.
  • Luyện các bài tập thở, yoga, thiền.
  • Nghe nhạc, đọc sách, xem phim, vẽ tranh, ngâm chân,…
  • Không nên đặt điện thoại trên đầu giường.

Xem thêm:

  • Mụn đầu đen: Nguyên nhân, nhận biết và cách điều trị hiệu quả
  • Ánh sáng điện thoại có làm đen da? 5 Mẹo dùng điện thoại không hại da

Thư giãn và tập luyện mỗi ngày (Nguồn: Internet)

Các bước chăm sóc da để da mặt đẹp không mụn

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn? Câu trả lời chính là bạn cần phải chăm sóc da mặt thật kỹ và tuân thủ quy tắc chăm sóc da mặt vào ban ngày và ban đêm.

Chăm sóc da vào ban ngày

  • Bước 1 – Sữa rửa mặt: Đây là bước không thể thiếu khi mới ngủ dậy, bởi da mặt của bạn khi ngủ đã tiếp xúc với gối, chăn, đệm những nơi có vi khuẩn, vậy nên rửa nước không thì không đảm bảo sạch da.
  • Bước 2 – Sử dụng Toner/ nước hoa hồng: Nước hoa hồng có công dụng cân bằng độ ẩm và cân bằng độ pH giúp tạo môi trường thuận lợi cho các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da.
  • Bước 3 – Serum: Tinh chất lỏng của serum sẽ thâm sâu vào để nuôi dưỡng làn da và giúp da được dưỡng ẩm, dưỡng trắng, phục hồi da đang lão hóa,…
  • Bước 4 – Sử dụng sản phẩm dưỡng da đặc trị: Ở bước này, bạn có thể sử dụng kem/ gel đặc trị để trị mụn, thâm, tàn nhang, lão hóa,…
  • Bước 5 – Kem dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt, bạn muốn có làn da đẹp thì nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có tính chất phù hợp với làn da. Nếu bạn chọn dạng gel, sữa, lotion lỏng nhẹ thì sẽ phù hợp với da dầu, còn nếu da khô thì bạn nên chọn loại có kết cấu dạng đặc để giữ ẩm được lâu hơn.
  • Bước 6 – Kem chống nắng: Bạn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng kể cả trong nhà hay ngoài trời nhé, bởi vì kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, tia UV, tia cực tím,…

Xem thêm: 14 Bước Chăm Sóc Da Chuyên Sâu cho da dầu mụn

6 bước chăm sóc da vào ban ngày (Nguồn: Internet)

Chăm sóc da vào ban đêm

Cũng giống như ban ngày nhưng ban đêm bạn cần chăm sóc da kỹ hơn, bởi vì sau một ngày dài làm việc, ánh nắng, khói bụi và các lớp trang điểm sẽ bám vào da rất nhiều.

  • Bước 1 – Tẩy trang: Việc make-up hoặc sử dụng kem chống nắng và tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ khiến da bị bụi bẩn, dầu nhờn vậy nên việc tẩy trang là vô cùng cần thiết.
  • Bước 2 – Sữa rửa mặt: Sau khi tẩy trang, bạn nên dùng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu nhờn và bụi mịn còn sót lại trên da.
  • Bước 3 – Tẩy tế bào chết: Bạn nên tẩy tế bào da chết khoảng 1 – 2 lần/ tuần để da được sạch hơn và lỗ chân lông được thông thoáng, kích thích sự phát triển của tế bào da mới.
  • Bước 4 – Toner/ nước hoa hồng: Như dưỡng da ban ngày, sau các bước làm sạch da, bạn cần dùng nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm và độ pH cho da.
  • Bước 5 – Đắp mặt nạ: Bạn nên chọn loại mặt nạ phù hợp với tình dạng da và sử dụng khoảng 2-3 lần/ tuần. Bạn có thể chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên hoặc các loại mặt nạ serum, thải độc,… Sau khi đắp mặt nạ từ 15 – 20 phút bạn có thể rửa lại với nước sạch.
  • Bước 6 – Serum: Bạn có thể sử dụng Serum sau bước đắp mặt nạ, để dưỡng chất tiếp tục được thâm sâu vào da.
  • Bước 7 – Sử dụng sản phẩm đặc trị: Sử dụng kem đặc trị để cải thiện tình trạng da hiện tại.
  • Bước 8 – Kem dưỡng mắt và môi: Ở bước dưỡng da ban đêm bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng mắt môi, và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn quanh mắt để dưỡng chất được thâm sâu vào bên trong.
  • Bước 9 – Kem dưỡng ẩm: Ngoài công dụng cấp ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn có công dụng “khóa ẩm” giúp các dưỡng chất không bị bay hơi, từ đó giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất có thể.
  • Bước 10 – Mặt nạ ngủ: Bạn có thể dùng các loại mặt nạ ngủ để da được mịn màng, ngậm nước khoảng 1 – 2 lần/ tuần.

Xem thêm:

  • Cách Trị Mụn Nước – Đâu Là Nguyên Nhân
  • 8 Vấn đề về da thường gặp và cách xử lý hiệu quả

10 bước chăm sóc da mặt vào ban đêm cực kỳ hiệu quả để trị mụn (Nguồn: Internet)

Các nguyên tắc để có da mặt đẹp không mụn

Để da mặt đẹp, không bị mụn ngoài việc chăm sóc da bạn cần phải tuân thủ thêm các nguyên tắc và từ bỏ một số thói quen xấu sau đây:

Không rửa mặt ngay sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, bạn không nên rửa mặt hoặc tác động lên da vì lúc này các vết thương trên da cần được ổn định và phục hồi. Việc tác động hoặc rửa mặt có thể khiến vi khuẩn lây lan trên da, khiến vùng vừa nặn dễ bị nhiễm trùng. Vậy nặn mụn xong nên làm gì? Bạn nên để yên cho da mặt được ổn định rồi sau đó hãy dùng tăm bông và dung dịch nước muối để làm sạch vết thương.

Xem thêm: Mụn trứng cá: Nguyên nhân, biểu hiện, các loại và cách điều trị

Không rửa mặt ngay sau khi nặn mụn (Nguồn: Internet)

Đừng để tóc chạm vào da mặt

Tóc cũng là một trong những bề mặt tiếp xúc nhiều với không khí, mồ hôi và khói bụi. Việc để tóc chạm vào mặt thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tiếp xúc với da mặt gây mụn. Hơn thế nữa việc xõa tóc cũng khiến cho da bị bí tắc và dễ sản sinh mồ hôi gây dầu mụn.

Xem thêm: Mụn bọc ở cằm có tự xẹp không? Có nên nặn mụn bọc không?

Luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Việc thoa kem chống nắng sẽ bảo vệ da trước tác động của các tác nhân ngoại cảnh bên ngoài như: Nắng, tia cực tím, tia UV, khói bụi,…

Luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài (Nguồn: Internet)

Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, không bị mụn, hạn chế bong tróc và hỗ trợ làm da trắng sáng, săn chắc.

Xem thêm: Mụn Dưới Cằm: Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Hiệu Quả

Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên

Bạn nên thường xuyên làm sạch cọ trang điểm bởi vì mỗi lần make-up bạn sẽ tích tụ 1 lớp phấn và bụi bẩn. Việc để bên ngoài tiếp xúc với không khí sẽ khiến vi khuẩn bám vào cọ, vậy nên làm sạch cọ để đảm bảo không để vi khuẩn có cơ hội bám vào da bạn.

Xem thêm: Cách trị mụn cho bà bầu an toàn với thai nhi

Liệu trình điều trị giúp da mặt đẹp không mụn.

Derma Acne Care – Cứu tinh cho làn da dầu mụn

Để cải thiện làn da bị mụn một cách nhanh chóng bạn có thể dùng Derma Acne Care để làm mờ các sắc tố mụn viêm bằng cách cấy bổ sung tinh chất phức hợp có chiết xuất từ: Cao bạch quả, Vitamin A, Biotin, Panthenol (Vitamin B5), Niacinamide (Vitamin B3) và Hyaluronic Acid. Ngoài tác dụng kháng viêm và chữa lành các nốt mụn, Derma Acne Care còn hỗ trợ trẻ hóa da, và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da sáng mịn, đồng thời, liệu trình trị mụn này còn giúp kiểm soát tình trạng tiết bã nhờn, từ đó ngăn ngừa mụn tái phát, từ đó còn giúp tái tạo da.

Xem thêm:

  • Scar Microneedling
  • Aqua Detox
  • Vital C boost – Skin

Derma Acne Care – Cứu tinh cho làn da dầu mụn (Nguồn: VITA Clinic)

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn? – Liệu trình Vital Light của VITA Clinic

Vital Light là liệu trình kết hợp độc đáo của thẩm mỹ và y học. Sử dụng công nghệ dẫn truyền từ tính, liệu trình sẽ giúp điều trị chăm sóc da thông qua việc sử dụng các xung điện từ để làm săn chắc và căng bóng da. Hơn thế nữa, Vital Light còn dùng công nghệ dẫn truyền xung điện giúp loại bỏ tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn mụn, từ đó giúp săn chắc cơ mặt và thẩm thấu dưỡng chất vào sâu bên trong da. Đặc biệt, Vital Light còn kết hợp độc đáo 4 dòng dưỡng chất có chiết xuất 100% từ thiên nhiên như: Exfoliate, Botox Needle Free, Oxy Boost, 10x Moisture.

Xem thêm:

  • Laser – Skin Health
  • Laser Microneedling
  • Derma Scar

Làm sao để có da mặt đẹp không mụn? – Liệu trình Vital Light của VITA Clinic (Nguồn: VITA Clinic)

Trên đây là các thông tin về vấn đề làm sao để có da mặt đẹp không mụn. Bạn có thể kết hợp các bước chăm sóc da đúng cách và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong làm đẹp để trị các loại mụn cứng đầu nhất. Hơn thế nữa, nếu muốn cải thiện tình trạng da nhanh chóng và tốt hơn bạn có thể đến với VITA Clinic. Tại đây, VITA có đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn có tay nghề cao giúp tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh kể cả mụn viêm, mụn cám, mụn bọc ở mũi,… Nếu bạn cần tư vấn hãy đến ngay chi nhánh VITA Clinic gần nhất hoặc gọi số Hotline. Bên cạnh đó đừng quên follow trang blog của VITA để cập nhật thêm thông tin hữu ích khác về sắc đẹp và sức khỏe.

Các dịch vụ được quan tâm nhất hiện nay của VITA Clinic có thể kể đến như Liệu pháp cấy tinh chất huỷ mỡ đến từ Châu u, liệu trình trị mụn, liệu trình trị sẹo rỗ, liệu trình trẻ hóa da, tiêm botox xóa nhăn,… đều nhận được sự yêu thích và đánh giá tích cực từ khách hàng nam và nữ. Nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn đến khám phá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 02871 079 889 hoặc truy cập fanpage VITA Clinic để được tư vấn về dịch vụ và hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm:

  • Spa chăm sóc da
  • Top 5 thẩm mỹ viện uy tín nhất Việt Nam
  • Thẩm mỹ viện uy tín tại TPHCM
  • Spa chăm sóc da mặt cho nam
  • Các spa uy tín tại Hà Nội

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 7 năm kinh nghiệm và sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc, VITA Clinic mang đến những giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu u.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn của chúng tôi có chuyên môn cao có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Esme Quá Đẹp Việt Nam

Số 346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline tư vấn: 028.71.079.889

Rate this post