Da sần sùi mụn ẩn: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách điều trị và phòng ngừa

Cách điều trị tình trạng da mặt sần sùi và mụn ẩn

Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ pH và giữ ẩm cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng da khô sần sùi mụn ẩn. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn là da dầu thì bạn nên tham khảo qua 10 loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu, để có thể lựa chọn được đúng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da.

Thuốc kháng sinh

Để cải thiện hoặc điều trị triệt để tình trạng da mặt sần sùi nổi mụn ẩn, bạn nên gặp bác sĩ để được chẩn đoán và kê đơn một số loại thuốc kháng sinh để giúp cải thiện làn da.

Sử dụng retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A. Chúng hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do trong da, những gốc có thể gây tổn thương đến tế bào collagen. Retinol có công dụng cấp ẩm, tăng độ đàn hồi, làm chậm quá trình sản xuất sắc tố melanin, đồng thời giúp giảm viêm và phòng ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Alpha hydroxy acids (AHAs)

Alpha Hydroxy Acids (AHAs) là axit tẩy tế bào da chết giảm bã nhờn, vi khuẩn và các yếu tố hình thành mụn ẩn khác, đồng thời thúc đẩy sự thẩm thấu của các loại thuốc trị mụn khác.

Thuốc tiêm corticosteroid

Ngoài ra, một cách khác giúp loại bỏ các mụn ẩn dưới da là gặp bác sĩ da liễu để tham khảo ý kiến về việc tiêm cortisone cho da. Những mũi tiêm này sẽ được đưa trực tiếp vào mụn, giúp thúc đẩy quá trình chữa lành và cải thiện tình trạng viêm da.

Sau khi tiêm khoảng từ 24 – 48 tiếng thì các nốt mụn ẩn sẽ dần biến mất. Nếu mụn ẩn vẫn tiếp tục xuất hiện sau đó thì bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng thêm 1 số loại thuốc uống như: Thuốc kháng sinh, viên cân bằng nội tiết tố và kiểm soát bã nhờn trên da.

Điều trị da mặt sần sùi mụn ẩn bằng các liệu pháp tự nhiên

Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để điều trị mụn ẩn dưới da, nhờ vào khả năng chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên. Ngoài tinh dầu cây tràm trà, bạn cũng có thể thử sử dụng mật ong nguyên chất để thoa lên mặt. Mật ong sẽ giúp giảm viêm, diệt khuẩn và giảm tình trạng sưng tấy trên da mặt.

Rate this post