Muốn da trắng như gái Nhật: Học ngay 6 bí quyết sau!

Nhiều người cho rằng rất khó để đoán được chính xác độ tuổi của phái đẹp tại Nhật Bản bởi họ luôn trẻ trung ngay cả khi bước vào độ tuổi trung niên. Điều này có được chính là nhờ vào những thói quen làm đẹp “có 1 không 2” của phụ nữ tại xứ sở hoa anh đào. Vậy họ làm gì để dưỡng trắng da? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Làn da Bihaku – Niềm tự hào của phụ nữ Nhật Bản

Trong văn hóa dân gian tại Nhật Bản, làn da trắng trẻo, mịn màng chính là biểu tượng cho vẻ đẹp nữ tính, hấp dẫn. Theo đó, thuật ngữ “Bihaku” cũng được hình thành bởi 2 từ ghép “Haku” là da trắng và “Bi” là đẹp.

Theo một khảo sát vào năm 2021 tại Tokyo cho thấy, 96% phụ nữ đều muốn có một làn da trắng sáng mà không cần trang điểm.

6 bí quyết dưỡng da “trắng phát sáng” như gái Nhật

Để có được một làn da trắng trẻo, mịn màng như mơ ước, phụ nữ Nhật Bản đã sáng tạo ra nhiều bí quyết dưỡng trắng da khác nhau. Những phương pháp này cũng đã được khoa học kiểm nghiệm về tác dụng vượt bậc của chúng đối với làn da con người. Đó là:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng nuôi dưỡng làn da

Việc dưỡng da đã đi sâu vào lối sống sinh hoạt của các cô gái Nhật Bản. Vì vậy, ngay cả chế độ ăn uống của họ cũng hướng tới một làn da khỏe mạnh. Nữ giới ở Hakata được xếp vào danh sách “Tam đại mỹ nhân” ở Nhật Bản cũng bởi thói quen ăn món lẩu lòng bò Motsunabe và trứng cá Mentaiko. Đây là hai món ăn chứa hàm lượng collagen và vitamin dồi dào, là nguồn dưỡng chất tuyệt vời để nuôi dưỡng da trắng sáng từ sâu bên trong.

Ngoài ra, họ cũng giữ thói quen ăn nhiều rau củ quả, đậu nành và uống trà xanh mỗi ngày để ngăn lão hóa da.

Sử dụng nhiều loại thực phẩm chức năng

Bạn có thể dễ dàng thấy rằng hầu hết những loại thực phẩm chức năng dưỡng da bán chạy nhất tại Việt Nam đều có xuất xứ từ Nhật Bản. Đến với vùng đất mặt trời mọc, bạn còn phải trầm trồ hơn nữa bởi sự đa dạng của những sản phẩm này. Thực phẩm chức năng cho làn da có rất nhiều dạng, từ viên uống đến thạch, nước,… với nhiều thành phần và giá thành khác nhau.

Tùy vào nhu cầu, cơ địa và tuổi tác của mỗi người mà trung bình một cô gái Nhật sẽ có ít nhất 1 loại thực phẩm chức năng trong chu trình dưỡng da của mình.

Thương hiệu nổi bật cung cấp các thực phẩm chức năng tốt cho da là DHC. Đây cũng là một nhãn hiệu đến từ Nhật Bản.

Tăng cường chống nắng

Mùa hè tại Nhật Bản không quá khắc nghiệt nhưng chống nắng vẫn được coi là một bước quan trọng để bảo vệ làn da khỏi sự phá hủy của tia UV. Ngay cả trẻ em Nhật Bản cũng được dạy rằng phải chống nắng triệt để trước khi ra ngoài.

Bước vào một cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản, thật không khó để bạn tìm thấy những sản phẩm chống nắng với nhiều màu sắc, kiểu dáng, công dụng khác nhau như: Xịt chống nắng, kem chống nắng, sữa chống nắng,… Hơn nữa, họ còn mặc những bộ đồ dài tay, che kín người để tăng cường khả năng che chắn.

Tắm thường xuyên

Người Nhật rất trân trọng thời gian đi tắm bởi nước sẽ làm thư giãn cơ bắp, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và tăng cường trao đổi chất bên trong cơ thể. Nó cũng mang lại tác dụng tuyệt vời cho cơ thể như: Giúp trẻ hóa làn da, đào thải độc tố qua các lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn,…

Để làm tăng hiệu quả dưỡng da, giúp da trở nên trắng sáng hơn, phụ nữ Nhật Bản thường cho thêm sữa hoặc rượu sake vào bồn tắm và ngâm mình trong 15 – 20 phút. Ngoài ra, họ cũng thường xuyên tắm suối nước nóng để làm săn chắc da.

Làm sạch da đúng cách

Geisha Nhật Bản chính là những người đầu tiên phát minh ra phương pháp tẩy trang bằng dầu tẩy trang. Người Nhật cho rằng một làn da sạch mới là một làn da khỏe. Vì vậy, ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng, bạn cũng cần phải tẩy trang thường xuyên. Sau đó, làm sạch sâu một lần nữa bằng sữa rửa mặt.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Da dẻ sẽ không thể căng bóng, mịn màng nếu thường xuyên bong tróc, khô ráp phải không nào! Bởi vậy, sau bước làm sạch, bạn cần phải nhanh chóng cấp ẩm cho da bằng lotion, mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm.

Phụ nữ tại xứ sở hoa anh đào thường ưu tiên những loại serum, lotion, kem dưỡng,… có kết cấu mỏng nhẹ, chứa nhiều tinh chất. Nó có khả năng thẩm thấu nhanh vào da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask EX hỗ trợ dưỡng trắng đến từ Nhật Bản

Một trong những sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em Nhật Bản yêu thích nhất hiện nay là mặt nạ Transino Whitening Facial Mask EX. Mặt nạ chứa thành phần dưỡng trắng axit Tranexamic có khả năng hạn chế sự phát triển của các gốc nám. Trong khi đó, hợp chất axit Glycyrrhizic 2K sẽ hỗ trợ kháng viêm, làm lành các tổn thương do ảnh hưởng của tia UV.

Nhà sản xuất đã cam kết rằng, trong 1 miếng mặt nạ chứa khoảng 65 lần tinh chất dưỡng trắng. Vì vậy, bạn có thể thấy được sự cải thiện rõ ràng chỉ sau 10 phút sử dụng.

Một làn da trắng trẻo, bóng mượt luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay những bí quyết dưỡng da trắng như gái Nhật này vào cuộc sống hàng ngày, bạn nhỉ!

Thu Trang

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Rate this post