Cushion cho da mụn là gì? Top 10 loại được yêu thích nhất

Đây là loại cushion chuyên biệt cho loại da dầu có sự xuất hiện của mụn với công dụng che phủ tốt, bảo vệ da và không làm sinh sôi thêm mụn.

Bản chất làn da dễ xuất hiện mụn là một làn da nhạy cảm nên thông thường phấn nước dành cho đối tượng này thường chứa các thành phần lành tính có chiết xuất từ thiên nhiên như salicylic acid, hazel, oxit kẽm, tinh chất trà xanh,… Các thành phần này sẽ không gây kích ứng cho những bạn có làn da dầu mụn nhạy cảm.

Bên cạnh đó, cushion dành cho da mụn có cấu trúc kem mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn và có khả năng kháng khuẩn cao.

Công dụng chính của loại cushion này là che phủ các khuyết điểm về mụn và thâm sẹo. Ngoài ra một số sản phẩm khác còn chứa các thành phần có khả năng điều trị và ngăn ngừa các tổn thương do mụn gây ra. Làn da của bạn sẽ được che phủ một cách hiệu quả và làm giảm các hiện tượng mẩn đỏ.

Tiêu chí chọn cushion cho da mụn tốt nhất

Khi da của bạn gặp vấn đề như tiết nhiều dầu, hay nổi mụn, dễ kích ứng thì việc chọn cushion phải hết sức cân nhắc và cẩn thận. Bởi vì nếu không chọn đúng sản phẩm dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho làn da. Một số sai lầm khi chọn cushion dành cho da mụn mà mọi người hay mắc phải:

  • Chọn sai tone màu dành cho da.
  • Chọn nhầm chất cushion cấp ẩm nhiều, độ bóng cao.
  • Chọn cushion độ che phủ kém, không che phủ được các vùng mụn, vết thâm.
  • Dùng thử sản phẩm trước ánh sáng màu khi mua hàng (màu lên không chuẩn).

Bỏ túi những tiêu chí chọn cushion dành cho da mụn bên dưới nhé!

Chọn thành phần cushion lành tính

Các sản phẩm phấn nước cho da mụn nhạy cảm nên được làm từ thành phần thiên nhiên, chứa các hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm. Chẳng hạn như chiết xuất lô hội, tinh dầu trà xanh hay Adenosine,… Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn dòng cushion không chứa dầu. Đa phần các sản phẩm này có in chữ “Oil-Free” bên ngoài bao bì hoặc bảng thành phần. Đây là tác nhân gây bít tắc chân lông, khiến da đổ nhiều dầu hơn.

Chọn cushion nên tích hợp nhiều tính năng

Da mụn hạn chế trang điểm quá dày cộp vì dễ làm lỗ chân lông bị bít tắc, gây nên mụn. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn các dòng cushion cho da mụn tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm như: kem nền, kem chống nắng, kem dưỡng da. Điều này vừa tiết kiệm thời gian cho công đoạn makeup hàng ngày vừa hạn chế tối đa việc để quá nhiều lớp makeup.

Bạn nên chọn cushion có tích hợp chống nắng nhưng không nên sử dụng cushion có chỉ số SPF quá cao, khoảng SPF50+ là ngưỡng lý tưởng dành cho da mụn.

Chọn cushion có khả năng che phủ tốt

Lựa chọn cushion có khả năng che phủ tốt sẽ giúp che đi khuyết điểm trên da như mụn, vết thâm, tạm thời làm mờ đi các khuyết điểm trên da. Che giấu đi được những khuyết điểm này bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài.

Chọn cushion từ thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn cushion cho làn da mụn, bạn cần phải cẩn trọng và chọn các sản phẩm đã được kiểm nghiệm chất lượng và độ an toàn. Nên chọn các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, được đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Top 10 cushion cho da mụn được yêu thích nhất hiện nay

Sau đây là một số sản phẩm phấn nước cho da mụn nhạy cảm được rất nhiều người yêu thích và tin dùng bởi thành phần an toàn và không gây hại cho da:

1. Cushion dành cho da mụn Missha Magic Cushion Cover Lasting

Missha là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, được thành lập bởi tập đoàn Able Cosmetics vào năm 2000. Sản phẩm phấn nước Missha Velvet Finish SPF50+/PA+++ là loại cushion đặc biệt dành cho da dầu, da mụn chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường.

Rate this post