Hướng dẫn nâng cấp phần mềm MISA 2024

Hướng dẫn nâng cấp phần mềm MISA 2024

Hướng dẫn nâng cấp phần mềm MISA 2022 như thế nào? Hãy cùng Luật ACC tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau nhé!

1. Phần mềm Misa là gì?

Phần mềm Misa là phần mềm kế toán vô cùng phổ biến đối với các doanh nghiệp. Việc phần mềm này bị lỗi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc. Một trong những lỗi mà nhiều người dùng hay gặp phải là lỗi font chữ trong khi sử dụng phần mềm này. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi là do đâu và cách khắc phục ra sao.

2. Hướng dẫn nâng cấp phần mềm MISA 2022

Cách 1: Nâng cấp thủ công

  • Nếu phiên bản AMIS.VN – Kế toán khách hàng đang sử dụng cách phiên bản mới nhất của phần mềm dưới 5 phiên bản thì khi đăng nhập vào phần mềm, chương trình sẽ hiển thị thông báo như sau:

Hướng dẫn nâng cấp phần mềm MISA 2022 Khách hàng có thể nhấn Cập nhật ngay để nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất hoặc nhấn Tiếp tục sử dụng để sử dụng tiếp phần mềm với phiên bản hiện tại.

  • Nếu phiên bản AMIS.VN – Kế toán khách hàng đang sử dụng cách phiên bản mới nhất của phần mềm trên 5 phiên bản. Chẳng hạn, khách hàng đang sử dụng phiên bản R1, phiên bản mới nhất của phần mềm là R6 thì chương trình sẽ cảnh báo như sau:

Hướng dẫn nâng cấp phần mềm MISA 2022

Cách 2: Tự động cập nhật

1. Mở phần mềm, sau đó vào menu Trợ giúpTự động cập nhật.

2. Nhấn Yes trên câu cảnh báo để bắt đầu thực hiện việc cập nhật lên phiên bản mới.

  • Hoặc có thể nhấn Cập nhật ngay trên thông báo khi có phiên bản mới.

3. Sau khi kiểm tra, chương trình hiển thị thông tin về phiên bản mới nhất của phần mềm MISA SME 2022.

Lưu ý: Có thể xem được các cải tiến về nghiệp vụ, tính năng, tiện ích của phiên bản mới bằng cách nhấn vào đường link tại đây.

4. Nhấn Tải ngay để tải bản cập nhật mới nhất về máy.

Lưu ý: Trong quá trình tải bản cập nhật, Kế toán có thể đóng cửa sổ cập nhật phần mềm để tiếp tục làm việc bình thường (nhưng không được đóng phần mềm)

5. Nếu đang nhập dở các chứng từ thì cần hoàn thiện chứng từ trước khi cài đặt bản cập nhật vì Kế toán không thể thao tác trên phần mềm trong quá trình cài đặt.

6. Nhấn Cài đặt bản cập nhật.

7. Nhấn Đồng ý, để đóng các chương trình liên quan khi cài đặt phần mềm. Chương trình sẽ tự động cài đặt nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới.

8. Mở lại phần mềm để sử dụng.

Lưu ý:

1. Trường hợp tất cả các giấy phép sử dụng trên máy khách hàng đã hết hạn:

  • Nếu tồn tại phiên bản khách hàng có thể cập nhật lên thì chương trình hiển thị giao diện sau:
  • Nhấn vào Xem phiên bản cao nhất mà bạn có thể cập nhật, sau đó nhấn Tải ngay để nâng cấp phần mềm lên phiên bản cao nhất có thể cập nhật.
  • Để nâng cấp phần mềm lên phiên bản mới nhất, khách hàng nên chuyển sang phiên bản thuê bao hàng năm. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • Nếu không tồn tại phiên bản khách hàng có thể cập nhật lên thì khi nhấn Cập nhật sẽ hiển thị thông báo sau:

=> Để nâng cấp phần mềm lên phiên bản cao hơn, khách hàng cần mua bản thuê bao hàng năm.

2. Trường hợp trên máy khách hàng có 1 số giấy phép hết hạn, 1 số giấy phép còn hạn, khi nhấn Cập nhật sẽ hiển thị thông báo sau:

=> Khách hàng có thể Mua bản thuê bao hàng năm để sử dụng phiên bản mới cho tất cả công ty/chi nhánh hoặc Tiếp tục tải phần mềm.

3. Sau khi thực hiện cập nhật phần mềm lên phiên bản mới, nếu trong công ty có nhiều máy tính cùng làm việc với một dữ liệu kế toán, thì cần phải nâng cấp tất cả các máy lên cùng phiên bản để làm việc.

3. Các lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm MISA

Trong quá trình sử dụng phần mềm kế toán Misa, người dùng có thể gặp một số vấn đề sau:

  • Bị mất kết nối với máy chủ: Lỗi này thường xuất hiện khi người dùng đăng nhập vào phần mềm tại một máy khác hoặc khi đang tiến hành tạo một tài liệu kế toán mới. Nguyên nhân dẫn đến lỗi có thể là do bạn đã nhập sai tên máy chủ, máy chủ bị xóa hoặc Structured Query Language chính đang trong thời gian ngừng hoạt động hoặc do chế độ Disable trên TCP/IP đang khởi động.
  • Bị chặn kết nối bởi tường lửa: Với lỗi này, bạn hãy thử kết nối lại với máy chủ hoặc tải lại SQL server trên máy chủ. Ngoài ra, hãy lựa chọn một mạng Internet ổn định và an toàn để tránh nhiễm virus hoặc bị đánh cắp dữ liệu.

4. Giới thiệu về Công ty kiểm toán ACC

Công Ty TNHH Kiểm toán ACC là Tổ chức tư vấn kiểm toán độc lập và là một trong những Công ty kiểm toán được Bộ Tài Chính, Hội Kiểm Toán Viên Hành Nghề Việt Nam “VACPA” công nhận đủ điều kiện hành nghề cung cấp dịch vụ kiểm toán.

Được thành lập từ năm 2022, với phương châm hoạt động “tạo dựng uy tín và niềm tin” , đến nay ACC đã xây dựng hệ thống gồm các chi nhánh, văn phòng đại diện trên cả nước với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn 100 người, gồm các kiểm toán viên, kế toán viên và thẩm định viên. Trong đó, có nhiều nhân viên có bằng kiểm toán viên, kế toán viên, thẩm định viên do Bộ Tài chính cấp.

Rate this post