Giữa thời buổi spa, thẩm mỹ viện phát triển rầm rộ và cạnh tranh gay gắt hiện nay, để thu hút khách hàng, spa, thẩm mỹ viện cần tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để viết được content khuyến mãi thu hút và hiệu quả nhất? Trong bài viết này, KiotViet sẽ tổng hợp giúp các chủ cơ sở làm đẹp những mẫu content khuyến mãi hay nhất. Cùng theo dõi nhé!
Bạn có biết: KiotViet đã có phiên bản phần mềm quản lý dành riêng cho Hair Salon, Spa, Nails Mi
Xem thêm: Phần mềm quản lý Hair Salon, Spa, Nails Mi chuyên biệt, hiệu quả
Dùng thử miễn phí
1. Tại sao spa, thẩm mỹ viện cần có chương trình khuyến mãi?
Hiện nay, các chương trình khuyến mãi được xem là giải pháp Marketing vô cùng hiệu quả. Hầu hết các chủ spa, thẩm mỹ viện hay trung tâm chăm sóc sắc đẹp đưa ra các chương trình khuyến mãi đều nhằm mục đích sau:
- Giới thiệu một mô hình/dịch vụ mới
- Mong muốn khách hàng dùng thử sản phẩm, qua đó kêu gọi hành động mua hàng
- Tăng doanh số bán hàng, bù đắp việc giảm doanh thu theo mùa
- Thăm dò phản hồi khách hàng cho sản phẩm dịch vụ mới (khai thác nhu cầu)
- Khuyến khích sử dụng lại hoặc tiêu thụ nhiều hơn đối với những người đã và đang sử dụng sản phẩm nhằm mục đích giữ chân khách hàng.
- Tăng lợi thế cạnh tranh với chương trình khuyến mãi của đối thủ
Xem thêm: Những STT hay về làm đẹp cho spa, thẩm mỹ viện truyền cảm hứng làm đẹp
2. Các chương trình khuyến mãi cho spa, thẩm mỹ viện hiệu quả nhất hiện nay
-
Miễn phí trải nghiệm dịch vụ spa buổi đầu tiên
Đây là hình thức được nhiều chủ spa hay thẩm mỹ viện áp dụng để thu hút khách hàng. Nhất là những cơ sở mới khai trương, chưa có tệp khách hàng thân thiết thì chương trình này càng cho thấy được sự hiệu quả rõ rệt, tăng nhanh chóng lượng khách hàng mới và giúp spa, thẩm mxy viện trở nên nổi tiếng hơn thông qua sự chia sẻ của khách hàng đã sử dụng.
-
Giảm giá theo từng dịch vụ
Mỗi mùa sẽ có những dịch vụ làm đẹp được khách hàng ưa chuộng khác nhau. Ví dụ: mùa hè có các dịch vụ lên ngôi là triệt lông, giảm béo hay mùa đông khách hàng lại ưa chuộng các dịch vụ chăm sóc da, dưỡng ẩm chuyên sâu,…Chính vì thế, để kích cầu dịch vụ, các chủ tiệm nên giảm giá các dịch vụ cần đẩy mạnh trong mùa đó để thu hút khách hàng.
-
Giảm giá trên tổng hóa đơn
Nếu muốn thu hút khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng, chủ spa, thẩm mỹ viện có thể áp dụng luôn chương trình giảm giá trên tổng hóa đơn Ví dụ như: “Giảm 20% tất cả dịch vụ làm đẹp trong tháng 5”. Như vậy, khách hàng có nhu cầu làm dịch vụ gì cũng đều có thể tham khảo và nhận ưu đãi, nhanh chóng đăng ký tới làm đẹp. Chương trình khuyến mãi này có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn các chương trình đơn lẻ.
Xem thêm: Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa, salon hay nhất cập nhật 2023
-
Ưu đãi khi mua gói liệu trình
Các dịch vụ spa đều có liệu trình điều trị riêng. Để khuyến khích khách hàng mua cả gói liệu trình, các chủ spa thường đưa ra mức giá khuyến mãi hấp dẫn khi mua cả gói so với mua từng buổi lẻ. Như vậy sẽ giúp spa gia tăng doanh số nhanh chóng và không bỏ lỡ khách hàng sau buổi làm dịch vụ đầu tiên.
Chương trình khuyến mãi spa. Ảnh: Cent Spa
-
Tích điểm nhận quà, nâng hạng
Để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, spa không nên bỏ qua chương xin thông tin khách hàng để tích điểm tặng quà. Chỉ với một số hành động nhỏ như gọi điện tư vấn cách chăm sóc tại nhà sau trị liệu hay tặng quà mỹ phẩm, nâng hạng khi khách hàng đủ điều kiện cũng giúp giữ chân khách hàng lâu hơn.
-
Tặng voucher khi giới thiệu bạn bè
Marketing truyền miệng vẫn có một “sức mạnh đặc biệt”, nhất là trong dịch vụ làm đẹp. Thông thường, nếu một khách hàng hài lòng về spa và dịch vụ của bạn, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè, chị em của họ đến sử dụng tiếp. Như vậy spa không cần quảng cáo nhưng vẫn có thêm rất nhiều khách hàng mới từ những khách hàng cũ giới thiệu. Hãy khuyến khích khách hàng thân thiết của bạn giới thiệu bạn bè bằng những voucher hay quà tặng nhỏ nhé.
-
Bốc thăm may mắn
Một số spa, thẩm mỹ viện lớn cũng thường tổ chức các chương trình bốc thăm nhận quà may mắn cho khách hàng đủ điều kiện, có tổng hóa đơn chi tiêu dịch vụ lớn. Đây cũng là chương trình khuyến mãi được nhiều khách hàng thích thú bởi sau giá trị về nhan sắc họ nhận được, họ còn nhận thêm những món quà giá trị khác. Như vậy giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và giúp spa ghi điểm tuyệt đối.
Chương trình bốc thăm may mắn tại spa. Ảnh: Zema Spa
-
Giảm giá mừng khai trương, ngày lễ tết
Khai trương luôn đi kèm với các chương trình quà tặng, khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Các chủ spa có thể sử dụng băng rôn, standee treo trước cửa hàng kết hợp cùng các content khuyến mãi online để giúp khách hàng biết tới spa & đến trải nghiệm.
-
Giảm giá vào khung giờ duy nhất
Chương trình khuyến mãi này các chủ spa có thể áp dụng vào các khung giờ không đông khách để giảm thời gian rảnh rỗi của nhân viên, cũng như phân bổ khách hàng hợp lý, không quá đông khách vào cùng một thời điểm.
-
Quà tặng kèm sau khi sử dụng dịch vụ
Nhiều chủ spa thường tặng thêm các sản phẩm chăm sóc, điều trị chuyên sâu cho khách hàng sau sử dụng dịch vụ. Đây cũng là cách áp dụng chương trình khuyến mãi hiệu quả. Khách hàng vừa có thể làm dịch vụ tại spa, vừa có mỹ phẩm chăm sóc tại nhà với hướng dẫn kỹ lưỡng.
3. Tổng hợp mẫu content khuyến mãi spa thu hút
-
Mẫu 1
TRIỆT LÔNG THẢ GA – CHÀO HÈ CỰC ĐÃ ĐẶT LỊCH NGAY – GIẢM ĐẾN 50% CHO 20 KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN Để có làn da trắng sáng nuột nà trong hè này, chị em chúng mình phải ” Trường kỳ kháng chiến với Vi-Ô-Lông” Tìm kiếm biện pháp an toàn, không th.âm, không mọc lông trở lại chỉ có thể là triệt lông Era Plus tại Kim Spa. – Tiêu diệt tận gốc nang lông làm lông ngừng phát triển ở giai đoạn phát triển tích cực – Rút ngắn thời gian triệt chỉ còn từ 10 -20 phút – Triệt nhẹ nhàng, mát lạnh, không đau rát – Lông sẽ không mọc trở lại. KIM SPA tự hào đánh thức vẻ đẹp của phụ nữ Việt Không cần băn khoăn, không khỏi đắn đo suy nghĩ. Nhìn bảng giá, xem video dưới đây để đưa ra quyết định đẩy lùi VI-Ô-LÔNG sớm nhất nhé!
Mẫu content khuyến mãi. Nguồn: Kim Spa
-
Mẫu 2
TRIỆT TOÀN THÂN – NHẬN QUÀ XỊN Tặng ngay Gift Card trị giá 2.000.000đ Chương trình diễn ra từ 11 – 12/2 Hò hẹn cùng người thương đón Valentine trọn vẹn đừng để vi-ô-lông làm “kỳ đà cản mũi” nàng nha?! Sẵn sàng một body mướt mịn để tự tin diện outfit xinh đẹp nhất, tỏa sáng nhất, tận hưởng ngày lễ đầy ngọt ngào bên nửa kia của mình nhé.
-
Mẫu 3
Ưu đãi HOT NHẤT tháng 5 – Chớp ngay deal shock có 1-0-2 Duy nhất 7 ngày, tất cả các dịch vụ làm đẹp 5 sao hot nhất đều được Hãng trợ giá cực khủng – Xóa nám 100%, trẻ hóa toàn diện, da săn chắc gấp 5 lần với : Giảm 30% – Da mộc trắng mướt, căng bóng – Chỉ từ 1.215.000đ/buổi – Da body trắng bật 3 tone, mịn màng như lụa – Chỉ từ 1.657.000đ/buổi – Trị nám vĩnh viễn, mịn da, nhỏ lỗ chân lông – Giảm tới 45% – Hủy sạch mỡ thừa, siết eo con kiến – Giảm tới 45% – Xóa nhăn, nâng cơ, hồi xuân chục tuổi với trẻ hóa da – Giảm tới 45% – Đặc biệt: Tặng voucher 20TR & liệu trình Da trắng dáng thon trị giá 29TR500 khi mua từ 3DV! Inbox nhận tư vấn từ chuyên gia và chớp ngay ưu đãi hot nhất tháng 5 này!
Mẫu content khuyến mãi dịch vụ spa. Ảnh: Lavender By Chang
-
Mẫu 4
Đốt 9 nốt chỉ từ #88K thôi sao? Đến Thu Cúc TRẢI NGHIỆM ngay thôi!!! Công nghệ Nanolight hiện đại. Không bỏng rát, châm chích An toàn. Vô khuẩn chuẩn bộ Y Tế
Mẫu chương trình khuyến mãi spa tại Thu Cúc Clinic. Ảnh: Thu Cúc Clinic
-
Mẫu 5
Không cần chọn con tim hay lí trí Vì cần phải luôn xinh mới là chân lý Hello tháng 7! Alisa gửi đến Quý khách hàng thân yêu chương trình ‼KHUYẾN MÃI ƯU ĐÃI THÁNG 7 ‼nhé!ĐỒNG GIÁ 49K – Chăm sóc da cơ bản 60 phút = 49K – Hút chì thải độc tố cho da 60 phút = 49K – Lấy nhân mụn cơ bản 60 phút = 49K CHĂM SÓC DA CHUYÊN SÂU – Duy trì làn da tươi trẻ 500K ->119K – Tái sinh da với tinh chất Collagen 650K ->169K – Laser than hoạt tính thu nhỏ lỗ chân lông 700K ->299K – Trắng sáng da tầng sâu từ Vitamin tổng hợp 750K ->319K – Thanh lọc oxy thải độc da 900K -> 499K – Tắm dưỡng toàn thân từ các thành phần dưỡng chất thực vật thiên nhiên 350K ->149K – Tắm trắng dưỡng sinh kết hợp phi thuyền Hoàng Gia 1,5tr -> 699K Đặc biệt: – Mua 05 tặng 01 = 06 lần – Mua 10 tặng 03 = 13 lần
Mẫu content khuyến mãi. Ảnh: Thẩm mỹ viện Alisa
4. Thiết lập Voucher khuyến mãi linh hoạt trên phần mềm KiotViet
Tăng lượng khách hàng đến spa, salon nhiều hơn nhờ linh hoạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại như: giảm giá dịch vụ, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, voucher giảm giá đơn hàng, ưu đãi cho các ngày lễ tết hay dịp đặc biệt…
- Hỗ trợ quản lý từng voucher một cách rõ ràng và thống nhất: từ việc quản lý các điều kiện sử dụng voucher theo đợt phát hành, cho đến phát hành, trả, hủy từng voucher và theo dõi lịch sử của từng voucher đó trong các giao dịch liên quan.
- Sau khi cửa hàng tặng hoặc bán voucher cho khách hàng, KiotViet quản lý tất cả các giao dịch của khách hàng với cửa hàng liên quan tới voucher như: Thanh toán hóa đơn kèm việc kiểm tra các điều kiện áp dụng và lưu thông tin chặt chẽ, cụ thể.
- Quản lý hóa đơn kèm các báo cáo (báo cáo cuối ngày, báo cáo tài chính) có phân tích các số liệu như chi phí bán hàng liên quan tới voucher hoặc tổng khách thanh toán bằng voucher để cửa hàng phân tích rõ hiệu quả kinh doanh sau khi sử dụng voucher.
- Ngoài ra, với các thiết lập linh hoạt như cho phép áp dụng thanh toán gộp voucher, giúp chủ cửa hàng sử dụng các đợt phát hành voucher một cách linh hoạt.
Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập voucher khuyến mãi trên phần mềm KiotViet
Lời kết: Hi vọng những thông tin KiotViet đã đưa đến trong bài viết sẽ giúp các chủ spa, thẩm mỹ viện và các cơ sở làm đẹp có thêm những thông tin hữu ích để marketing, truyền thông, quảng cáo spa hiệu quả hơn. Theo dõi các bài viết kinh nghiệm kinh doanh khác TẠI ĐÂY.