Cách chăm sóc tóc tẩy tại nhà đơn giản, an toàn giúp tóc mềm mượt

Tẩy tóc là một trong những bước trong quá trình nhuộm tóc. Tóc sau khi tẩy thường gặp nhiều hư tổn, ngoài việc lựa chọn các loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm thì còn cần phải chăm sóc đúng cách. AVAKids sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tóc tẩy an toàn và hiệu quả ngay trong bài viết sau nhé!

1Các tình trạng thường gặp khi tẩy tóc

Thuốc tẩy tóc tuy được sử dụng rộng rãi ở các tiệm hoặc salon lớn nhỏ. Tuy nhiên, ít ai biết được những hệ lụy mà sản phẩm này mang lại cho da đầu và tóc là như thế nào, dưới đây là một số ảnh hưởng sau khi tẩy tóc mà bạn cần biết để có thể chăm sóc và nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Da đầu bị đốt cháy

Thuốc tẩy tóc là dạng chất hóa học không hề lành tính. Khi sử dụng lên da đầu trong vài giờ đồng hồ, sẽ gây ra cảm giác nóng rát, khó chịu, thậm chí là dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tẩy tóc thường xuyên ảnh hưởng lớn đến da đầu và tóc. Gây đau rát và rất có hại, khiến mái tóc trở nên yếu, mỏng, dễ gãy rụng và khô xơ nếu không được chăm sóc đúng cách.

Tẩy tóc là dùng thuốc tẩy để loại bỏ sắc tố melanin trên tóc

Da đầu bị đóng vảy

Khi sử dụng thuốc tẩy tóc, bạn sẽ phải trải qua nhiều giờ đồng hồ chờ đợi cùng cảm giác nóng rát làm cho da đầu bị ửng đỏ, dị ứng và bỏng do tổn thương từ thuốc tẩy tác động, khiến cho lớp da đầu bị đóng vảy.

Ngứa da đầu

Khi da đầu bị tổn thương do tẩy tóc, bạn sẽ đối mặt với việc bị ngứa kéo dài, gây cảm giác khó chịu, nghiêm trọng hơn có thể bị nấm ngứa, viêm. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài, bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra và khắc phục các vấn đề trên, tránh những hệ lụy xấu ảnh hưởng cho da đầu.

Gây ảnh hưởng đến tóc

Việc sử dụng thuốc tẩy gây ảnh hưởng lớn đến mái tóc, bởi vì một khi đã tiếp xúc với hóa chất thì tóc sẽ mất đi lớp cấu trúc bảo vệ bên ngoài, khiến tóc dễ bị khô xơ, gãy rụng và chẻ ngọn. Điều này gây khó khăn trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng tóc.

Tẩy tóc khiến tóc dễ khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng

2Cách chăm sóc tóc sau khi tẩy tại nhà

2.1. Sử dụng dầu gội thiên nhiên và hạn chế gội đầu

Sau khi đã tẩy tóc, tuy có được màu sắc ưng ý nhưng chắc chắn tóc đã phần nào bị ảnh hưởng. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng dầu gội và có chiết xuất từ thiên nhiên nhằm cung cấp lại các dưỡng chất cần thiết để tóc nhanh chóng phục hồi và được nuôi dưỡng tốt hơn.

Đồng thời, bạn nên hạn chế gội đầu thường xuyên vì dễ khiến da đầu nhạy cảm, tóc dễ khô xơ, gãy rụng và chẻ ngọn hơn. Bạn chỉ nên gội đầu sau khi tẩy tóc khoảng 3 – 4 ngày và sau đó gội với tần suất 2 – 3 lần/tuần.

Dầu gội Rejoice siêu mềm mượt 48 giờ 304 ml

2.2. Dưỡng ẩm cho tóc

Dầu xả là sản phẩm cứu tinh tuyệt vời giúp cấp ẩm và phục hồi cho mái tóc đang bị tổn thương sau khi tẩy hiệu quả. Việc sử dụng dầu xả còn giúp tóc mềm mại, bóng mượt và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng dầu xả cho phần thân và đuôi tóc, hạn chế bôi quá sát chân tóc vì các thành phần dưỡng chất trong dầu xả có thể khiến da đầu khó chịu và nhanh bết dính.

Ngoài ra, để tóc sau khi tẩy nhanh chóng được phục hồi, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu oliu, mật ong, sữa chua, chuối, bơ, ngũ cốc yến mạch,… giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và chăm sóc tóc sau tẩy tốt hơn.

Dầu xả Pantene Hair Fall Control ngăn rụng tóc 300 ml

2.3. Hạn chế sấy tóc và tác động nhiệt

Nên hạn chế sử dụng máy sấy và các thiết bị nhiệt tác động lên tóc sau khi đã tẩy tóc. Điều này không chỉ khiến tóc bị khô hơn mà còn gây ra tình trạng gãy rụng do tóc đang bị yếu. Nên để tóc khô tự nhiên hoặc có thể sử dụng quạt với sức gió nhè nhẹ.

Trong trường hợp phải dùng máy sấy tóc, bạn nên ưu tiên sản phẩm có chế độ sấy mát để tránh làm tóc bị mất độ ẩm tự nhiên, trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn. Đồng thời, chế độ sấy này lại càng thích hợp sử dụng cho cả mùa nắng nóng, vì luồng gió mát do máy tạo ra không khiến bạn khó chịu mà ngược lại còn làm bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sấy tóc.

Máy sấy tóc 1700 – 2000W Panasonic EH-ND65-K645

2.4. Tỉa tóc thường xuyên

Để có được mái tóc chắc khỏe sau tẩy, hạn chế gãy rụng và chẻ ngọn, bạn nên tạo thói quen tỉa tóc thường xuyên với tần suất 1 – 2 tháng/lần để loại bỏ phần hư tổn ở đuôi tóc. Việc này giúp nuôi dưỡng tốt hơn phần thân trên của tóc, giúp tóc được thông thoáng và phục hồi nhanh chóng sau khi đã chịu ảnh hưởng từ việc tẩy tóc.

2.5. Đổi khăn tắm thường xuyên

Một chiếc khăn lau tóc bằng bông dễ thấm nước sẽ giúp tóc bạn được làm khô nhẹ nhàng. Khi khăn hết dần lớp bông này, bạn nên đầu tư cho mái tóc một chiếc khăn mới để tóc được chăm sóc một cách tốt nhất.

2.6. Chải tóc đúng cách

Nên chải tóc nhẹ nhàng kể cả khi tóc đang rối. Nếu tác động mạnh lên tóc sẽ khiến tóc rụng nhiều và da đầu bị tổn thương. Bạn cũng nên sử dụng loại lược có răng thưa hoặc bàn chải có lông mềm để chải tóc.

Chải tóc nhẹ nhàng với lược có răng thưa

2.7. Dùng sản phẩm chống nắng cho tóc

Nên sử dụng “áo giáp” cho tóc của bạn bằng các sản phẩm như kem hay xịt chống nắng cho tóc. Các sản phẩm này cần chứa SPF phù hợp để tóc bạn tránh khỏi tia UV không tốt từ mặt trời. Bạn có thể kết hợp với việc che chắn tóc khỏi nắng bằng nón, mũ nữa nhé.

2.8. Không gội đầu bằng nước nóng

Nhiệt độ cao của nước sẽ làm lớp biểu bì da đầu bị hở và khiến các sợi tóc bị tổn thương. Tốt nhất là gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát.

2.9. Bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng các loại dầu tự nhiên

Các loại dầu từ thiên nhiên có thể kể đến như dầu ô liu, dầu dừa, dầu argan, dầu hạnh nhân. Chúng chứa chất chống oxy hóa giúp làm dày, bổ sung protein cho tóc. Để sử dụng, bạn chỉ cần thoa 1 lượng vừa đủ vào phần tóc cần được dưỡng sau khi gội đầu hoặc tạo kiểu.

2.10. Không nên tạo kiểu tóc thường xuyên

Tóc đã tẩy sẽ yếu hơn tóc bình thường. Nếu bạn tạo kiểu quá nhiều, các hóa chất và nhiệt độ cao sẽ khiến tóc hư tổn, khô, gãy rụng và giảm độ ẩm của tóc. Vậy nếu bạn muốn “biến hóa” mái tóc của mình, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng, phục hồi tóc và hạn chế hóa chất mạnh.

Dầu xả Pantene 3 phút diệu kì phục hồi hư tổn 300 ml

3Giải đáp các thắc mắc liên quan

3.1. Sau khi tẩy tóc có nên nhuộm luôn không?

Sau khi tẩy tóc, tốt nhất bạn nên để tóc có thời gian nghỉ khoảng 2 – 3 ngày rồi mới nhuộm. Nếu bạn tự tin với mái tóc khỏe mạnh của mình, bạn cũng có thể nhuộm ngay sau khi tẩy.

3.2. Sau khi tẩy tóc bao lâu thì gội đầu?

Từ 2 – 3 ngày là khoảng thời gian phù hợp nhất để bạn gội đầu sau khi tẩy và nhuộm tóc. Bạn cần lựa chọn các loại dầu gội dành cho tóc tẩy để tóc được làm sạch một cách nhẹ nhàng. Nên cách 3 – 4 ngày thì gội đầu một lần để hạn chế hóa chất tác động lên tóc khi tóc yếu.

3.3. Mới nhuộm tóc có nên dùng dầu xả không?

Tóc sau khi tẩy và nhuộm, bạn vẫn nên sử dụng dầu xả để tóc được bổ sung nhiều dưỡng chất và làm tóc mềm mượt. Lưu ý khi gội hoặc xả tóc thì cần tránh nước nóng vì tóc sẽ dễ tổn thương, khô, gãy rụng.

Dầu xả OGX Thick Full Biotin Collagen 385 ml

Hy vọng với các thông tin và hướng dẫn từ bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những cách chăm sóc tóc tẩy an toàn và hiệu quả tại nhà, giúp tóc luôn chắc khỏe và bóng mượt. Nhanh tay truy cập website avakids.com hoặc hotline 1900.866.874 để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn đặt hàng ngay nhé!

Rate this post